Dòng sự kiện:
Giữa tâm bão, HD Mon Holdings bất ngờ lôi hàng loạt 'ông lớn' BĐS vào cuộc
16/08/2018 09:28:48
Giữa tâm bão bị cư dân phản ứng dữ dội vì tính sai diện tích căn hộ, HD Mon Holdings lại đưa ra lý lẽ rằng một số doanh nghiệp bất động sản lớn như Sun Group, T&T Group, HUD 9… cũng có cách tính như vậy.

Như thông tin chúng tôi đã đăng tải, ngày 11/8 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (HD Mon Holding) và cư dân tại dự án HD Mon City (địa chỉ Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đẫ có buổi đối thoại nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quna tới vấn đề diện tích căn hộ tại HD Mon City.

Tại buổi đối thoại, đôi bên đã đi đến thống nhất sẽ tính lại toàn bộ hơn 800 căn hộ tại HD Mon City. Tuy nhiên giữa chủ đầu tư và cư dân vẫn tiếp tục bất đồng ý kiến về cách tính lô gia (phần diện tích mà chính đại diện Bộ xây dựng cũng cho biết chưa có quy định cụ thể). HD Mon Holdings muốn áp dụng cách tính là theo mép ngoài diện tích sàn, tuy nhiên cư dân lại lập luận đó là cách tính trái luật.

Dự án Mon City.

HD Mon Holdings tỏ ra đuối lý về vấn đề này, trong khi đó cộng đồng cư dân lại viện dẫn luật một cách có căn cứ. Chủ đầu tư sau đó đã đề nghị cư dân cho thời hạn 3 ngày làm việc để tham khảo cách tính diện tích căn hộ chung cư tại một số dự án trên địa bàn TP.Hà Nội.

Ngày 15/8, HD Mon Holdings đã có văn bản trả lời cư dân sau khi tham khảo cách tích diện tích căn hộ của một số doanh nghiệp bất động sản.

Theo đó, HD Mon Holdings cho rằng, sau khi tham khảo họ nhận thấy nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như Sun Group, T&T Group, HUD 9… cũng có cách tính diện tích lô gia theo phương án từ mép ngoài diện tích sàn (giống với phương án HD Mon Holdings nêu ra tại cuộc họp). HD Mon Holdings cho biết sẽ tiếp tục tham khảo các cách tính khác và sẽ đưa ra quan điểm chính thức tới cư dân trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, một số cư dân sống tại dự án Mon City cho hay, kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư (tháng 1/2018), rất nhiều cư dân phát hiện căn hộ của mình có diện tích thiếu hụt so với hợp đồng đã kỹ kết.

Theo đó, cư dân cho rằng, theo cách tính diện tích căn hộ chủ đầu tư đã nêu trên hợp đồng, người dân đã thuê đơn vị thứ 3 về đo và phát hiện thiếu hụt diện tích căn hộ (trung bình từ 1 tới 2m2) so với hợp đồng đôi bên đã kỹ kết.

Điều đáng nói, người dân cho rằng, chủ đầu tư đã tính thiếu hụt diện tích nhưng vẫn thu tiền đúng với số m2 ghi trên hợp đồng, gây thiệt hại cho rất nhiều khách hàng.

Một cư dân cho hay: “Chúng tôi đã thuê đơn vị thứ 3 đo diện tích căn hộ theo cách tính trên hợp đồng và đã bị sai số vượt quá 0,5% diện tích căn hộ. Theo quy định nếu căn hộ có sai số diện tích vượt quá 0,5% thì đôi bên phải bàn lại về hợp đồng. Chúng tôi đã phản ánh vấn đề này lên chủ đầu tư nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.”

Cũng theo các cư dân, một số căn hộ khi được bàn giao nhà đã bị sai hướng. Cụ thể, thời điểm mua nhà, nhiều khách hàng giao hẹn mua phòng hướng đông nam, khi nhận phòng lại là hướng chính đông hoặc hướng khác với cam kết ban đầu…

Còn tiếp...

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến