Dòng sự kiện:
Bị tố quỵt tiền quảng cáo, một đại lý của Nissan có nguy cơ hầu toà
29/12/2017 14:12:41
Báo Bắc Giang vừa ra thông báo sẽ đưa đại lý của Nissan tại Bắc Giang ra tòa, nếu không thanh toán số tiền quảng cáo 143.400.000 đồng trong vòng 7 năm trở lại đây.

Trao đổi với ANTT, ông Đoàn Việt Hưng, Phó trưởng phòng TKTS Báo Bắc Giang cho hay, từ cuối năm 2010 đến năm 2016, trên các ấn phẩm của báo Bắc Giang, công ty TNHH TM Nam Mai – Đại lý của hãng xe Nissan tại địa bàn TP đã đăng 7 quảng cáo trên các ẩn phẩm. Như những đợt Nissan Bắc Giang ra mắt sản phẩm, Nissan khai trương… Tổng trị giá 7 hợp đồng lên đến 143.400.000 đồng.

Đại lý Nissan tại Bắc Giang

“Sau khi báo Bắc Giang đã đăng tải đầy đủ các nội dung như bên doanh nghiệp yêu cầu, tôi được báo Bắc Giang giao trách nhiệm đôn đốc, tổ chức, kết nối, thanh lý những hợp đồng này, thế nhưng người đại diện của công ty Nam Mai cứ khất với đủ lý do, nào là gia đình con ốm đau, bố mổ não, đi học đi hành, bận việc, kẹt vì nộp tiền thuế đất đai… Cho tới nay đã khoảng 8 năm mà Công ty TNHH TM Nam Mai chưa thanh toán cho chúng tôi”, ông Đoàn Việt Hưng nói.

Báo Bắc Giang sẽ khởi kiện công ty ra tòa và thông báo công khai vi phạm của công ty TNHH TM Nam Mai trên các phương tiện thông tin đại chúng và ấn phẩm của báo Bắc Giang, nếu đại lý này  không thanh toàn tiền quảng cáo. 

Do số tiền lớn, lại bị chây ỳ trong vòng nhiều năm, đến ngày 25/12/2017, Tổng biên tập báo Bắc Giang, ông Trịnh Văn Ánh, phải ra công văn số 160-CV/BBG, gửi tới ông Đào Duy Nam, Giám đốc Công ty TNHH TM Nam Mai với nội dung yêu cầu trong vòng 15 ngày (kể từ ngày thông báo này đến hết ngày 10/01/2018), Công ty TNHH TM Nam Mai có trách nhiệm thanh lý 7 hợp đồng tuyên truyền, quảng cáo nêu trên với báo Bắc Giang. Tổng số tiền là 143.400.000 đồng (một trăm bốn mươi ba triệu bốn trăm nghìn đồng chẵn).

Nếu quá thời hạn trên mà công ty TNHH TM Nam Mai không thực hiện việc thanh toán số nợ trên, báo Bắc Giang sẽ khởi kiện công ty ra tòa và thông báo công khai vi phạm của công ty TNHH TM Nam Mai trên các phương tiện thông tin đại chúng và ấn phẩm của báo Bắc Giang.

Ông Đoàn Việt Hưng, Phó trưởng phòng TKTS Báo Bắc Giang cho hay, từ cuối năm 2010 đến năm 2016, đại lý Nissan Bắc Giang chưa thanh toán số tiền 143.400.000 đồng tiền quảng cáo.

Chiều ngày 28/12, chúng tôi có mặt tại công ty TNHH TM Nam Mai – Đại lý của Nissan tại TP Bắc Giang để tìm hiểu vụ việc.

Thay vì tiếp chúng tôi để làm rõ vấn đề, ông Đào Duy Nam, giám đốc công ty này lấy cớ có việc bận và vội vã lên xe của mình để rời công ty.

Sau khi được PV gặng hỏi, từ ghế lái của xe ông nói hắt ra: “Cái tiền quảng cáo báo Bắc Giang, Nam Mai đang giải quyết. Chỗ anh Hưng, Nam Mai đã trả rồi nhé. Chỉ còn 3 cái mã số quảng cáo trên báo bắc giang thôi. Còn anh Hưng bảo 7 năm không trả, thì kế toán để làm gì. Nó cập nhật hàng ngày, hàng tháng, hàng quý hàng năm. Tôi là người sống thật”.

Ông Đào Duy Nam, Giám đốc Công ty TNHH TM Nam Mai - Đại lý Nissan Bắc Giang "né" những câu hỏi của PV với lý do bận công việc và cho biết đã thanh toán tiền quản cáo cho báo.

Cùng ngày, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Chi cục thuế TP Bắc giang liên quan đến số tiền 143.400.000 đồng tiền quảng cáo với báo Bắc Giang của đại lý Nissn Bắc Giang, phía chi cục thuế cho biết: “Trên các báo cáo tài chính tửi cơ quan thuế từ năm 2011 đến năm 2017 chỉ thể hiện tổng các khoản nợ phải trả. Không có chi tiết các khoản phải trả cho từng đối tượng nợ, do vậy CCT không có dữ kiệu để cung cấp.

Qua xem tờ khai thuế, số kế toán năm 2014-2014-2015 mà doanh nghiệp Nam Mai gửi cơ quan thuế thì không thấy khai thuế GTGT đầu vào khoản chi phí quảng cáo cho báo Bắc Giang và không hạch toán khoản chi phí đã phải trả, đã trả cho báo Bắc Giang.

An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
 
Đoàn Tân
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến