Dòng sự kiện:
Bị ung thư, cô gái 'chưa có người yêu, chưa kịp sống' đi ăn bánh, mua sắm vì...
24/07/2017 20:27:27
Hôm nay tớ cũng chuẩn bị tâm lý hết rồi. Tớ còn nghĩ là nếu bác sĩ báo ung thư ruột thì tớ sẽ trả lời sao cho ngầu. Rốt cuộc ruột không bị gì cả, mà là bao tử…

Ung thư hiện là căn bệnh nan y khó có thuốc chữa và cướp đi sinh mạng của rất nhiều người mỗi năm. Có những người mắc bệnh này khi đã về già nhưng cũng có những người rất trẻ đã không may bị bệnh và để lại nhiều cảm xúc.

Đối mặt với căn bệnh nghe tên đã sợ này, có người chọn cách u sầu mặc cảm nhưng bên cạnh đó cũng có người chọn sự lạc quan, tự tin vào cuộc sống.

Như cô bạn N.N.B.T chẳng hạn, biết tin mình bị ung thư vào một ngày đẹp trời nhưng việc đầu tiên cô ấy làm lại là đi shopping và ăn món mình yêu thích để lên tinh thần cho những tháng ngày chiến đấu dài đằng đẵng phía sau.

"Hôm nay là ngày đầu tiên tớ được bác sĩ thông báo là bị ung thư bao tử. Cách đây 2 tuần tớ ăn sữa chua xong thì đau bụng quằn quại cả đêm.

Hôm sau đi khám thì bác sĩ cho thuốc đau bao tử. Xong cách đây 1 tuần dù đã hết đau nhưng tớ đi bệnh khác khám lại thì bác sĩ đề nghị nội soi.

Có bảo hiểm trả hết nên tớ cứ làm thôi. Xong coi hình thì thấy cũng chẳng có gì trong bao tử, nhưng thành ruột có nhiều vết lạ, bác sĩ nói đừng lo về uống thuốc trị đầy hơi bao tử 1 tuần rồi quay lại xem kết quả xét nghiệm tế bào.

Bản kết luận tạm thời của bác sĩ khiến cho T. bàng hoàng. (Ảnh: NVCC)

Và rồi hôm nay tớ cũng chuẩn bị tâm lý hết rồi. Tớ còn nghĩ là nếu bác sĩ báo ung thư ruột thì tớ sẽ trả lời sao cho ngầu. Rốt cuộc ruột không bị gì cả, mà là bao tử…

Việc đầu tiên tớ làm là bắt xe đi shopping mall. Tớ mua 1 đôi giày, xong tớ đi ăn tiramisu (hình). Ngồi trong tiệm café tớ bắt đầu vạch ra viết di chúc như thế nào đây, nên viết với luật sư ở Việt Nam hay bên này.

Rồi nên thông báo cho vài đứa bạn biết để tớ lỡ có gì nó lo liệu giùm. Tớ đã từng chứng kiến nhiều người thân đau đớn vật vã trong bệnh viện rồi ở nhà các thứ. Tớ không muốn hành người khác như vậy.

Nên nếu lỡ bệnh tớ có trở chứng thì chắc tớ sẽ không trị máy móc này nọ, tớ sẽ đi thật xa xong tớ tự giải quyết bằng 1 cách nào đó cho xong (vẫn còn đang nghiên cứu cách nào).

Ăn hết ly kem tự nhiên tớ nghĩ, tớ mới có 24 tuổi, tự nhiên sao phải lo hết mấy thứ này sớm vậy. Không có người thân bên này, không có bạn bè gì nốt, người yêu còn chưa có.

Mà tớ 1 mình cũng quen rồi, nói chung không buồn hay shock gì mà tâm lý chỉ lo phải chuẩn bị mọi thứ như thê nào để hoàn hảo nhất, không phiền người khác nhiều nhất, chết cũng chỉ là khám phá một thế giới khác thôi mà...

Mà mai vẫn phải là thứ hai, vẫn sẽ phải uống thuốc đều đặn và đi làm như bình thường thôi.

Trời vẫn xanh, mây vẫn bay, chỉ có mình là không biết hôm nay ở thế giới này, ngày nào sẽ sang thế giới khác. Thế giới đó ra sao, chẳng ai biết… Phải chuẩn bị hành trang sớm hơn người khác, cũng hơi mệt!".

Thay vì ngồi một chỗ khổ đau, T. chọn cách đi mua sắm và ăn bánh để tìm lại sự an yên nơi tâm hồn.

Đó là những lời tâm sự từ tận đáy lòng của một cô gái tuổi còn trẻ nhưng đã sớm bị chẩn đoán căn bệnh ung thư. Nhưng tất cả những gì cô ấy khiến người khác chú ý là tinh thần lạc quan và hài hước trước sự trớ trêu của số phận.

Cô nàng vẫn dùng những lời nói không quá nặng nề để nói về tâm trạng của mình. Sự lạc quan đó quả thật không phải ai cũng có được.

Để động viên cho cô gái ấy, bạn Thiên Bình bình luận: "Đôi khi sống biết trước cái chết để mà còn chuẩn bị cho những ngày còn lại, có khi lại tốt!

Chứ còn nhiều người cái chết đến bất ngờ, đến việc nhìn người mình yêu thương thôi, cũng không có cơ hội, đó mới là đáng sợ!

Ung thư không có gì đáng sợ cả, cố gắng giữ sức khỏe, sống thật tốt, thật lạc quan vui vẻ đi em! Nếu trời kêu thì mình dạ, nhưng nếu chỉ còn 1 ngày thôi, thì ngày đó chỉ cần ý nghĩa! Mạnh mẽ lên nè".

Còn bạn Lê Thị Anh Thơ thì cho hay: "Rất nhiều người bị ung thư này kia và cố gắng sống mạnh mẽ như bạn nhưng sao không lạc quan lên thêm 1 tí nữa , suy nghĩ "chắc gì mình sẽ chết", bất cần đời xem sao.

Tớ không tin 1 đứa bệnh ung thư mà lên mạng xã hội viết 1 status mạnh mẽ như thế này sẽ chết đâu. Đời này cái gì cũng có thể xảy ra mà. Phép màu sẽ đến thôi.

Tớ mong chờ stt sau sẽ là "tớ đã đẩy lùi căn bệnh ung thư bằng sự lạc quan" nhé".

Quả thật là rất nhiều người đã bất ngờ trước thái độ lạc quan của T., coi T. như là người truyền cảm hứng cho những người cùng hoàn cảnh khác.

Chẳng thế mà chỉ sau gần 1 ngày đăng tải, status của T đã có tới hơn 23 nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận khác nhau.

Bạn Doãn Hạ động viên: "Ơ! Chị phải tiếp tục sống chứ!

Giành giật cái chết từ tay thần chết. Chị còn trẻ mà, còn biết bao sự đời chờ đợi chị, bạn bè... cần chị nữa. Chị mau chóng trị liệu đi chị. Đừng kết thúc cuộc đời như vậy. Thương chị".

Hay như Bạch Long thì lại an ủi T. bằng lời lẽ hài hước hơn: "Nếu được tớ xin cống hiến 5 năm tuổi thọ cho bạn, à không 6 năm đi. 6 năm đó có thể bạn cũng lấy được chồng và sinh con.

Xuống dưới đó không phải làm bà cô tổ. Số phận định đoạt rồi. Cố lên bạn. Bây giờ bạn đi ăn cho no. Phượt cho đã đi. Sau này đi cho đỡ hối tiếc."

Những lời chúc sức khỏe và động viên của cư dân mạng được gửi đến cho T.

Tuy nhiên, câu chuyện này cũng không hoàn toàn bi quan như những gì chúng ta đang tưởng tượng.

Một số cư dân mạng thông thái đã đọc kỹ tờ giấy xét nghiệm của T. và nói rằng: "H.pylori là tên viết tắt của một loại vi khuẩn gây viêm dạ dày thôi chứ tớ đâu có thấy đề cập gì đến bệnh ung thư đâu.

Bạn hãy thật tỉnh táo và tới yêu cầu bác sĩ giải thích rõ hơn nhé vì có thể họ chưa dám khẳng định là K đâu. Mà kể cả nếu có là thật đi chăng nữa thì phát hiện sớm được rồi chữa trị cũng vẫn tốt hơn em ạ".

Trả lời về những dòng tâm sự của mình, chính T. (hiện đang sinh sống ở Bangkok, Thái Lan) cũng thừa nhận bản thân chưa biết nên làm gì bởi còn khá mông lung.

"Giờ mình uống thuốc bác sĩ kê nên đắng miệng, ăn không thấy ngon nhưng bản thân thì cũng không nghĩ ngợi gì nhiều lắm.

Mình mới chỉ nói cho chị mình biết sơ sơ thôi kiểu như tế bào bạch cầu em bị tăng sinh quá mức chứ cũng không thông báo gì cụ thể. Chị mình là dược sĩ nên nếu nói kỹ kỹ có khi chị ấy cũng đoán ra hết".

Bản thân T. như trong bài viết cũng tỏ ra khá lạc quan về tình hình của mình. Cô cho hay vẫn đi làm bình thường và mọi sinh hoạt vẫn không có gì thay đổi cả.

Cô nàng cũng hi vọng qua cơn bĩ cực sẽ tới hồi thái lai, sức khỏe rồi sẽ dần ổn định để cô tiếp tục cuộc sống của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến