Dòng sự kiện:
Big_Trends: Tỉnh táo với các cổ phiếu đang tăng mạnh
17/03/2018 11:18:26
Thị trường tiếp tục lầm lũi tăng điểm và lần lượt vượt các điểm cao quan trọng trong tuần qua bất chấp nhiều thông tin bất lợi hay thông tin FED có khả năng tăng lãi suất vào tuần tới.

Phiên giao dịch ấn tượng nhất cuối tuần qua với các giao dịch lớn của các quỹ ETF đã khiến giá trị giao dịch của toàn thị trường tăng lên vượt mốc 10.000 tỷ đồng.

Thanh khoản gia tăng mạnh kết hợp với dòng tiền đang chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán… phản ánh việc dòng tiền lớn vẫn đang chảy mạnh vào thị trường. Vẫn chính những cổ phiếu hàng đầu như VCB, SSI, BID, CTG, SHS, CTS, BSI… đang làm tâm điểm của dòng tiền và vẫn sẽ chính những cổ phiếu này sẽ tiếp tục kéo chỉ số lên các điểm cao mới, kể cả các cổ phiếu lớn của các nhóm ngành bảo hiểm, dầu khí, thực phẩm tiêu dùng hoặc vật liệu xây dựng cũng là những cổ phiếu dẫn dắt.

VN-Index đã chạm mốc 1.150 điểm và vẫn sẽ tiếp tục hướng vùng điểm cao 1.170 điểm ngay trong tuần tới.

Cho dù tăng chạm vùng đỉnh lịch sử 1.170 điểm với vai trò dẫn dắt của những cổ phiếu lớn còn dư địa tăng giá như VCB, GAS, SAB, SSI, HCM, thì thị trường vẫn có thể có phiên điều chỉnh lớn quanh mốc kháng cự mạnh này. Hiện tượng “test” vùng đỉnh cũ sẽ là trở ngại tâm lý lớn nhất đối với các giao dịch ngắn hạn nhất là khi một số sự kiện lớn như thông tin về FED điều chỉnh lãi suất vào tuần tới.

Dù sao đi nữa, nhà đầu tư vẫn cần nhiều sự cẩn trọng khi tiến hành giao dịch tại vùng điểm hiện tại 1.150 - 1.170 điểm. Giao dịch sôi động của nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng sẽ cần có những chặng nghỉ - các quãng điều chỉnh để cho các nhóm ngành khác “lên tiếng” - Việc mua đuổi các nhóm cổ phiếu đang tăng tốt sẽ không phải là chiến lược đầu tư hiệu quả mà tốt hơn là giao dich ở những chất lượng nhưng ở mức giá hấp dẫn hơn.

Hãy tỉnh táo với các cổ phiếu đang tăng mạnh, thận trọng với các tin tức trên thị trường. Phân tích kỹ triển vọng của các doanh nghiệp trên sàn để tìm ra các cơ hội giá hời với tầm nhìn dài hơn là “lướt sóng” ngắn hạn. Thị trường vẫn đang đi lên nhưng tăng điểm xoay vòng giữa các nhóm sẽ tiếp tục diễn ra. Cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu nhưng rủi ro cao đối với các giao dịch không thận trọng hay sử dụng đòn bẩy cao.

Theo Tin nhanh chứng khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến