Dòng sự kiện:
Bitcoin bị kiểm soát chặt hơn vì mã độc WannaCry
17/05/2017 05:20:56
Coinbase - công ty Bitcoin được Sở Giao dịch chứng khoán Mỹ quản lý cho biết họ sẽ tăng cường giám sát các giao dịch của khách hàng để ngăn ngừa việc rửa tiền.

Theo tờ Financial Times, việc tin tặc yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin trong cơn bão Wannacry cũng đang dấy lên câu hỏi về vai trò của đồng tiền ảo này với việc tấn công mạng và lưu thông tiền tệ bất hợp pháp.

Nhiều nhà quản lý và chuyên gia phân tích cho rằng đà tăng trưởng mạnh mẽ của đồng tiền ảo là yếu tố chính khiến tin tặc lựa chọn Bitcoin. Theo ghi nhận của Bitfinex, giá trị Bitcoin trong tháng 4 vừa qua đã tăng ít nhất 55%, có thời điểm vượt ngưỡng lỷ lục 1.900 USD.

Ngoài ra, việc danh tính của người dùng được bảo mật bởi các hình thức mã hoá cũng khiến cho việc tìm ra người đứng sau các giao dịch Bitcoin bất hợp pháp gặp nhiều khó khăn.

Coinbase - công ty Bitcoin được Sở Giao dịch chứng khoán Mỹ quản lý cho biết họ sẽ tăng cường giám sát các giao dịch của khách hàng để ngăn ngừa việc rửa tiền và các hoạt động phạm pháp như Wannacry. Hiện giá trị của Bitcoin đã giảm xuống còn 1.738 USD do tác động từ vụ tấn công mạng toàn cầu.

Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến