Dòng sự kiện:
Bitcoin tiếp tục lập kỷ lục khi vượt ngưỡng 2,500 USD
25/05/2017 11:16:48
Cơn sốt Bitcoin dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt! Giá Bitcoin vượt ngưỡng tâm lý quan trọng 2,500 USD lên kỷ lục mới vào ngày thứ Tư sau khi một tuyên bố từ Nhóm Tiền tệ Kỹ thuật số (DCG) xoa dịu mối lo lắng về cuộc tranh luận nảy lửa giữa các nhà đầu tư đồng tiền kỹ thuật số và các nhà phát triển công nghệ, CNBC cho hay.

Trong ngày thứ Tư, Bitcoin đã vọt hơn 10% lên mức cao nhất mọi thời đại tại 2,537.16 USD, sau khi vượt ngưỡng 2,400 USD lần đầu tiên trong ngày thứ Ba, theo CoinDesk. Động thái mới nhất của đồng tiền kỹ thuật số đã đánh dấu mức tăng hơn 500 USD kể từ ngày thứ Bảy (20/05), khi đó đồng Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 2,000 USD.

Bitcoin đã tăng hơn 40% chỉ trong 5 phiên giao dịch và vọt 88% trong tháng 5/2017. Giá của đồng tiền ảo đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay với 160%.Nguồn: CoinDesk

Trong ngày thứ Ba, DCG đã công bố một “Thỏa thuận Điều chỉnh quy mô Bitcoin” ("Bitcoin Scaling Agreement”). Và có tới 65 công ty trên khắp thế giới và 83% người đào Bitcoin đều ủng hộ thỏa thuận trên.

Thỏa thuận Điều chỉnh Quy mô đã đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với những người ủng hộ đồng tiền số. Theo đó, thỏa thuận này đưa ra một bản nâng cấp đối với Bitcoin có thể làm tăng khả năng giao dịch đồng tiền kỹ thuật số này.

Brian Kelly, Giám đốc điều hành (CEO) của BKCM, cho biết tâm lý thị trường là yếu tố quan trọng nhất đối với giá Bitcoin. “Bản nâng cấp này rất cần thiết vì có nhiều ứng dụng có thể được xây dựng trên nền tảng của Bitcoin và điều này có thể thúc đẩy giá trị của Bitcoin”, ông cho biết. Được biết, ông Kelly quản lý một quỹ đầu tư tập trung vào các đồng tiền kỹ thuật số.

Alex Sunnarborg, Chuyên gia phân tích nghiên cứu tại CoinDesk, nói rõ rằng không phải ai cũng đồng ý với Thỏa thuận Điều chỉnh quy mô Bitcoin vì họ cảm thấy thỏa thuận này được đưa ra quá vội vàng.

Đồng Bitcoin đang thu hút sự chú ý ở Mỹ, đặc biệt là từ các nhà đầu tư tổ chức lớn. Jeffrey Gundlach, CEO của DoubleLine Capital, viết một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter rằng có sự liên quan giữa đà tăng của Bitcoin trong năm nay và đà sụt giảm của chỉ số Shanghai Composite – một chỉ số chính tại Trung Quốc. Rất có khả năng là người Trung Quốc đang tìm tới các khoản đầu tư bên ngoài do đồng Nhân dân tệ đang suy yếu. Và họ chuyển sang đầu tư bằng Bitcoin.


Thành quả của Bitcoin so với các tài sản quan trọng khác

Khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng NDT đã giảm mạnh trong vài tháng vừa qua sau khi Bắc Kinh bắt đầu điều tra các sàn giao dịch Bitcoin. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán nội địa cũng chịu áp lực do Trung Quốc bắt đầu thắt chặt quy định về đòn bẩy.

Ngoài ra, đồng Bitcoin còn tăng mạnh nhờ những bất ổn chính trị ở Mỹ. Cụ thể, trong tuần trước, thị trường đã bị chao đảo sau các báo cáo về bản ghi chép của cựu Giám đốc FBI James Comey cho thấy ông Trump đã yêu cầu ông James ngừng điều tra về Michael Flynn - cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ.

Bên cạnh đó, Những tín đồ Bitcoin cũng nhận được thông tin tốt về công nghệ blockchain – công nghệ nền tảng của Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác như Ethereum.

Theo Bitbox.vn, nếu Bitcoin được xem là tài sản vàng của cryptocurrency thì Ethereum là tài sản bạc của thị trường này. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, đồng Ethereum đã nhảy vọt hơn 2,300%, cao hơn mức tăng 160% của Bitcoin./.

Mai An (Tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến