Dòng sự kiện:
Bloomberg: Thị trường mới nổi không còn sợ USD
06/06/2018 08:35:45
Bất chấp đồng USD tăng giá, khu vực các thị trường mới nổi cũng dần quay lại đà tăng sau nhiều năm.

Tài sản của thị trường mới nổi (EM) hiện có "độ đàn hồi" cao hơn rất nhiều so với trước đây, Morgan Harting, lãnh đạo công ty quản lý tài sản AllianceBernstein ở New York, Mỹ, nhận định.

Minh chứng rõ nhất là cổ phiếu của các quốc gia đang phát triển gần đây có mối tương quan tích cực với đồng USD. Nhóm này lãi 9,8% trong 4 tháng đầu 2015, trong bối cảnh đồng bạc xanh tăng mạnh, sau đó giảm 24% trong phần còn lại của năm khi USD mất giá.

Hơn nữa, đợt phục hồi gần đây của USD cũng không ấn tượng như những đồng tiền chính khác, cho thấy áp lực tỷ giá hối đoái sẽ không quá cao cho bên đi vay ở các quốc gia đang phát triển. Báo cáo về áp lực thanh khoản cũng đang bị "thổi phồng" vì trong thực tế, hầu hết ngân hàng trung ương lớn có thể sẽ duy trì các chính sách hỗ trợ đến hết năm.

Trong khi một số nước như Thổ Nhĩ Kỳ đang chịu ảnh hưởng xấu vì USD mạnh lên, các nước xuất khẩu như Trung Quốc được hưởng lợi vì giá cả cạnh tranh hơn ở thị trường Mỹ.

Ngoài vấn đề tiền tệ, xu hướng tăng trưởng kinh tế và thu nhập cơ bản vẫn rất tích cực ở nhóm EM. Điều này sẽ hỗ trợ sự phát triển của thị trường nợ và thị trường chứng khoán, Harting nói.

Theo NDH/ Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến