Dòng sự kiện:
Bluechips chìm trong sắc đỏ, dòng tiền đứng im chờ cơ hội
21/12/2018 15:00:32
Điều đáng nói là nhà đầu tư đang không biết nên hành động ra sao khi trong lần giảm sâu gần đây nhất, dòng tiền dò đáy đã vào cuộc đẩy chỉ số hồi phục nhưng sau đó lại giảm tiếp.

Suốt 2 tiếng rưỡi giao dịch nhưng trạng thái thị trường không nhiều biến chuyển trong suốt phiên sáng. VnIndex giảm gần 6 điểm-hồi phục đáng kể so với đầu phiên nhưng nhìn chung số mã giảm trên sàn vẫn áp đảo.

Sự sụt giảm của các cổ phiếu bluechips như VNM, VRE, GAS khiến tâm lý thị trường càng trở nên bi quan hơn mặc dù đa phần cổ phiếu chỉ giảm nhẹ.

Thị trường chứng khoán sáng nay tiếp tục mất hơn 8 điểm đối với VnIndex và mất gần 1 điểm đối với HNX-Index. Đỏ sàn là từ chung có thể sử dụng để diễn tả thị trường khi mà 174 mã giảm, chỉ 76 mã tăng trên HoSE. Nhiều mã giảm sâu trên 2%.

Điều đáng nói là nhà đầu tư đang không biết nên hành động ra sao khi trong lần giảm sâu gần đây nhất, dòng tiền dò đáy đã vào cuộc đẩy chỉ số hồi phục nhưng sau đó lại giảm tiếp. Nếu "vào lệnh" hôm nay, liệu chỉ số có về dưới 900 điểm hay không là câu hỏi lớn của nhiều nhà đầu tư. Họ đã rất nhiều lần đặt niềm tin vào thị trường, vào nền kinh tế đang đón nhận làn sóng đầu tư lớn từ nước ngoài và thất vọng nên tâm lý thận trọng là điều dễ hiểu.

Chuyện FED tăng lãi suất hay chuyện ETF sẽ review danh mục vào hôm nay có lẽ đã tác động không nhỏ đến thị trường.

Ở nhóm VN30, KDC dẫn đầu tăng giá nhưng thanh khoản èo uột. Sự "im hơi lặng tiếng" của KDC gần 2 năm qua đã khiến cổ phiếu này gần như bị quên lãng trên thị trường cho đến hôm qua, KDC công bố nới room ngoại lên 100% thì cổ phiếu bắt đầu có tăng giá phiên hôm nay. Tuy vậy, thanh khoản quá thấp có lẽ là dấu chấm đáng kể cho một cổ phiếu từng thuộc tuýp "vua" trên thị trường.

Phía giảm điểm, ngoài ROS với trạng thái "sáng mưa, chiều nắng" cùng biên độ giao động ~4-5% trong phiên thì khá nhiều cổ phiếu bluechips giảm điểm. VNM hôm nay mất 2,8% còn 122.700 đồng/cổ phiếu- về mức giá gần đây nhất đã bật tăng mạnh. Câu chuyện các cổ phiếu sữa VNM, GTN, giá sữa hay các bài toán M&A vẫn đang "tạm treo" khi mà những ngày cuối năm bận rộn đang đến rất gần và biến động thị trường chứng khoán dường như đang không ủng hộ cho những "game" thú vị nào đó diễn ra.

Theo Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến