Dòng sự kiện:
Bộ trưởng chống tự sát - độc nhất vô nhị chỉ có ở nước Anh
11/10/2018 11:24:21
Trong thành phần Chính phủ Anh đã xuất hiện một chức vụ mới: Bộ trưởng Bộ Phòng chống tự sát, Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May thông báo với Sputnik.

Bà Jacqueline Doyle-Price.

"Thủ tướng Chính phủ thông báo rằng Bộ trưởng Bộ Y tế Jacqueline Doyle-Price sẽ là Bộ trưởng đầu tiên của Vương quốc Anh về phòng chống ngăn chặn nạn tự sát", thông báo cho biết.

Tân Bộ trưởng Jacqueline Doyle-Price sẽ điều phối kết hợp công việc của nội các với công việc của chính quyền địa phương, các tổ chức từ thiện, các chuyên gia và y bác sĩ.

Được biết, Chính phủ sẽ phân bổ đến 1,8 triệu bảng Anh cho tổ chức từ thiện Samaritans, chuyên giúp đỡ những người đang trên bờ vực tự kết liễu tính mạng.

Mỗi năm ở Anh có khoảng 4.500 người quyên sinh. Tự tử cũng là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra cái chết cho các đại diện nam giới dưới 45 tuổi.

Bộ trưởng Bộ Phòng chống tự sát không phải là chức vụ 'kỳ bí' nhất trong Chính phủ Anh. Hồi đầu năm nay, Thủ tướng Anh Theresa May đã tạo ra chức 'Bộ trưởng về cô đơn' và bổ nhiệm bà Tracey Elizabeth Anne Crouch vốn là Thứ trưởng Bộ Thể thao và Xã hội Dân sự vào cương vị này. Theo dữ liệu cuả Hội Chữ thập đỏ Anh, hơn 9 triệu người Anh (với dân số 65,6 triệu người) thường xuyên hoặc vĩnh viễn cảm nhận sự cô đơn. Tổ chức từ thiện gọi hiện tượng này là 'bệnh dịch giấu mặt'.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến