Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Sẽ ưu tiên nguồn vốn để hoàn thành nâng cấp QL 8A
12/01/2018 15:26:32
Sáng 12/1, làm việc với tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khảng định QL8A là đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế, đối ngoại, quốc phòng- an ninh giữa Việt Nam – Lào.

Ông Đặng Quốc Khánh-  Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện một số nội dung như: Xem xét điều chỉnh hình thức đầu tư dự án cầu Cửa Hội từ BOT sang hình thức BT; ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư, chỉ đạo xây dựng hoàn thành đoạn Quốc lộ 8A; đẩy nhanh tiến độ khởi công tuyến tránh QL1A đoạn qua Đèo Con trong quý I/2018; bố trí vốn nâng cấp QL12C; nạo vét xây dựng cảng phát triển giao thông đường thủy; xây dựng đê chắn sóng, nạo vét luồng lạch tại Cảng Vũng Áng…

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng: QL8A không chỉ có ý nghĩa về phát triển kinh tế, an sinh xã hội, đảm bảo QP-AN, mà còn là đường kết nối hữu nghị của tỉnh, của quốc gia với nước bạn Lào. Vì vậy, cần được bố trí nguồn để sửa chữa trong thời gian sớm nhất.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đồng tình những kiến nghị của Hà Tĩnh, đồng thời giao cho các thứ trưởng, cục, vụ… nghiên cứu đẩy nhanh hoàn thành các thủ tục sớm triển khai các dự án.

Bộ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Thể cho rằng QL8A đặc biệt quan trọng cần ưu tiên bố trí nguồn vốn để nâng cấp  

Đối với QL8A, Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, đây là tuyến đường đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, đối ngoại, quốc phòng- an ninh của 2 quốc gia Việt Nam – Lào, vì vậy cần được ưu tiên bố trí nguồn vốn để hoàn thành việc nâng cấp.

Như ANTT đã đưa tin, Quốc lộ 8A (QL8A) là tuyến đường huyết mạch nối 3 huyện thị là TX.Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo qua nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan. Tuyến đường này có đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế tỉnh nhà cũng như các tỉnh lân cận.

Trên QL8A đoạn qua địa phận xã Sơn Diệm, xã Sơn Tây, xã Sơn Kim 1... của huyện Hương Sơn, nhiều đoạn, mặt nhựa đường bong tróc, có nơi xất hiện ổ gà chi chít, rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Trời mưa là nhiều đoạn trên QL8A bị úng nước
 
Trước đó, để đảm bảo triển khai thi công dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bàn giao mặt bằng toàn bộ tuyến đường cho Ban quản lý dự án 4 (BQLDA4). Tuy nhiên, theo BQLDA4, QL8A đoạn từ Km37 - Km85+300 được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí 1.662,931 tỉ đồng thực hiện trong 3 năm (từ 2012 – 2015).
 
Tại Quyết định số 3157/QĐ-BGTVT ngày 09/10/2013 và Quyết định số 3152/QĐ-BGTVT ngày 19/8/2014, Bộ GTVT đã cho phép triển khai thi công đoạn Km37-Km52+3,4 và cầu Rọ Đá-Km78+329,21, cầu Sơn Hải-Km82+39,98 với kinh phí ước tính 600 tỉ đồng, nhưng nay đang tạm dừng thi công do vốn bố trí cho dự án chưa đủ (293/600 tỉ đồng).
 
Nhiều chỗ bị sạt lở rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông
 
Việc thi công dang dở rồi tạm dừng và những đoạn chưa nằm trong cung đường được bố trí vốn, đã xảy ra tình trạng “hành xác” người tham gia giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống dân sinh trên địa bàn. Chính quyền địa phương và người dân đã nhiều lần khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp sửa chữa nhưng "kêu" bên nào cũng vướng, đùn đẩy. Huyện, Tỉnh cho hay, đã bàn giao cho BQLDA4, BQLDA4 nhưng Ban quản lý dự án bảo thiếu vốn và việc bảo trì không nằm trong nội dung dự án.
Quốc Hoàn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến