Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Tô Lâm: Các hành vi gian lận thi cử không phải là mới
13/08/2018 18:04:45
Ngay đầu giờ chiều 13/8, đã có 32 đại biểu đang ký chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về việc xử lý các vụ gian lận thi cử, vấn đề mà dư luận quan tâm thời gian qua.

Chiều nay (13/8), Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trả lời đại biểu về việc điều tra gian lận thi cử, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết ngành đã khởi tối 3 vụ án về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ với những người có chức trách quản lý bài thi của thi sinh.

Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn. (Ảnh: Vnexpress)

"Đây là những thủ đoạn mới được phát hiện ra trong năm 2018 này, các thủ đoạn rất tinh vi. Tuy nhiên, hành vi gian lận thi cử thì không phải là mới và không phải đến 2018 này mới có mà có thể đã diễn ra từ thời gian trước. Chúng tôi có khảo sát một số cháu đỗ đại học với điểm số rất cao nhưng quá trình học thì không theo được chương trình", Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

Theo ông, để phòng chống loại tội phạm trên thì cần có sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng với Bộ GD&ĐT để quản lý việc ra đề, chấm thi, công bố điểm... sao cho thành khâu khép kín để không thể can thiệp được, nhất là bằng các biện pháp khoa học kỹ thuật. 

Lãnh đạo Bộ Công an cho rằng đây cũng là thách thức rất lớn với các cơ quan bảo vệ pháp luật thời gian tới.

Theo chương trình phiên họp, chiều 13/8, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm sẽ trả lời chất vấn nhóm vấn đề: Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là ở các thành phố lớn, khu công nghiệp. Công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; tội phạm kinh tế; tội phạm về chức vụ; tội phạm sử dụng công nghệ cao; tội phạm ma túy. Công tác quản lý, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến