Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Vụ Khaisilk làm tổn hại đến giá trị thương hiệu Việt
27/10/2017 18:39:52
Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, hành vi của Khaisilk là vi phạm pháp luật và cũng làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt.

Vừa qua, sự việc Khaisilk thừa nhận bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc đã khiến dư luận dậy sóng, ngày 27/10, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trả lời báo chí về vấn đề này.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết: "Đối với các hoạt động của doanh nghiệp, Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất trong việc phát triển thị trường, sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, các hoạt động đó phải đáp ứng, tuân thủ pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đó là nguyên tắc cơ bản mà các doanh nghiệp đều phải thực hiện".

Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Theo Bộ trưởng Tuấn Anh, hoạt động của doanh nghiệp ngoài yêu cầu của luật pháp thì phải dựa trên nền tảng đạo đức, văn hóa, nhất là văn hóa doanh nghiệp, người tiêu dùng. Qua vụ việc của Khải Silk có thể thấy những dấu hiệu vi phạm cả luật pháp cũng như là nền tảng đạo đức doanh nghiệp.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng cho biết, các cơ quan quản lý, chức năng của cục Quản lý thị trường, cục Quản lý cạnh tranh và của TP.Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ đối với các hoạt động vi phạm của doanh nghiệp Khải Silk.

"Chắc chắn, các cơ quan chức năng sẽ có báo cáo sớm, kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

"Sơ bộ chúng ta nhận thấy, như báo chí phản ánh doanh nghiệp có hành vi lừa dối người tiêu dùng, sử dụng hàng hóa có xuất xứ không đúng với thông tin về sản phẩm, thương hiệu sản phẩm thì đó là hành vi vi phạm pháp luật và cũng làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt, của doanh nghiệp. Nhưng quan trọng hơn, nó làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam chúng ta", Bộ trưởng Tuấn Anh nhấn mạnh.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến