Dòng sự kiện:
Bộ Tư pháp Mỹ sẽ công bố bản báo cáo điều tra Nga được biên soạn lại
16/04/2019 12:51:56
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho biết, sẽ công bố bản báo cáo điều tra Nga của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã được biên soạn lại vào ngày 18/4 tới.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr ngày hôm qua (giờ địa phương) cho biết, ông dự định sẽ công bố bản báo cáo điều tra Nga của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã được biên soạn lại vào ngày 18/4 tới.

Cuộc điều tra tập trung vào vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như các mối liên kết giữa Nga và nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr rời nhà ở bang Virginia đến trụ sở Bộ Tư pháp Mỹ ở thủ đô Washington (Mỹ) ngày 243. Ảnh: REUTERS

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ Kerri Kupec hôm qua cho biết, bản báo cáo dài gần 400 trang sẽ được công bố cho cả Quốc hội và công chúng. Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, Tổng thống Donald Trump đã sử dụng Twitter để công kích nhóm điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và gọi cuộc điều tra là một sự lừa gạt nực cười. Trước đó, ông Donald Trump liên tiếp chỉ trích cuộc điều tra này và gọi đó là một cuộc săn phù thủy.

Trụ sở Quốc hội Mỹ. Nhiều nghị sĩ Dân chủ cho biết sẽ chưa dừng lại với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Công tố viên Robert Mueller ngày 22/3 đã nộp báo cáo mật về cuộc điều tra Nga lên Bộ trưởng Tư pháp William Barr sau 22 tháng điều tra. Hai ngày sau, Bộ trưởng William Barr đưa ra báo cáo riêng của mình gồm 4 trang với kết luận nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump không cấu kết với Nga. Bộ trưởng William Barr đồng thời cũng đưa ra kết luận ông Donald Trump không tìm cách cản trở công lý.

Bộ trưởng William Barr đã bị phe Dân chủ gây sức ép buộc phải công bố toàn bộ bản báo cáo điều tra của Công tố viên Robert Mueller tuy nhiên ông William Barr cho biết ông sẽ chỉ công bố văn bản này sau khi sọan thảo lại một số đoạn có thông tin nhạy cảm.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến