Dòng sự kiện:
Bộ Tư pháp nói gì về việc cấp chứng chỉ luật sư cho người ép cô giáo quỳ gối xin lỗi
06/04/2018 19:04:15
Bộ Tư pháp cho biết, ông Võ Hòa Thuận, người ép cô giáo N. phải quỳ xin lỗi được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư theo đúng quy định.

Chiều 6/4, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp, PV báo Đời sống & Pháp luật đã đề cập tới trường hợp ông Võ Hoà Thuận, người được cho là có chứng chỉ hành nghề Luật sư đã ép cô giáo N., công tác tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) quỳ xin lỗi phụ huynh học sinh, Bộ Tư pháp đã nêu quan điểm về vấn đề này.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Mai, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho hay, về trường hợp ông Võ Hoà Thuận, Cục đã kiểm tra, rà soát và nhận thấy người này đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp.

“Hồ sơ vào thời điểm ông Võ Hoà Thuận xin cấp chứng chỉ hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Trong lĩnh vực hành nghề luật sư, sau khi được Bộ Tư pháp cấp chứng hành nghề luật sư thì ông Thuận phải gia nhập một đoàn luật sư và quá trình hành nghề luật phải đảm bảo các điều kiện theo luật. Nếu không đảm bảo thì đã có quy định tại Điều 18 Luật Luật sư để xử lý”, bà Mai cho hay.

Cũng theo vị Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư Pháp, sau khi nhận được thông tin ông Võ Hòa Thuận có hành vi ép cô giáo quỳ gối xin lỗi, ông Thuận đã bị xử lý về mặt Đảng, còn CQĐT chưa có kết luận chính thức.

Bà Mai thông tin: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao sự việc. Khi có kết luận của CQĐT và có cơ sở thu hồi chứng chỉ hành nghề luật thì chúng tôi sẽ đề xuất thu hồi chứng chỉ theo quy định”.

Trước đó, cô giáo N. ở trường Tiểu học Bình Chánh áp dụng biện pháp xử phạt học sinh vi phạm nội quy bằng hình thức quỳ gối khiến một số em sợ không đi học.

Ngày 28/2, 4 phụ huynh tới trường phản ánh cách giáo dục của nữ giáo viên vượt quá chuẩn mực sư phạm. Biết mình sai, cô N. nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, theo lời cô giáo, ông phụ huynh Võ Hòa Thuận vẫn không đồng tình và gây áp lực buộc cô phải quỳ 40 phút mới "cho qua chuyện".

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến