Dòng sự kiện:
Bộ Y tế vào cuộc trường hợp mất tim thai tại Bệnh viện Bưu điện
25/07/2018 11:38:29
Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Bưu điện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Như đã đưa tin trước đó, theo thông tin phản ánh từ gia đình thai phụ Nguyễn Thị R. (33 tuổi, mang bầu tuần thứ 41), tối ngày 21/7, sản phụ R. đến chờ sinh con theo lịch hẹn tại Bệnh viện Bưu điện. Tuy nhiên sáng ngày 22/7 sản phụ R. được thông báo đã mất tim thai chưa rõ nguyên nhân.

Gia đình cho rằng nguyên nhân do các bác sĩ Bệnh viện Bưu điện chậm trễ trong quá trình lấy máu thai phụ xét nghiệm và mổ đẻ dẫn tới thai nhi tử vong trong bụng mẹ. 

Rất đông người nhà thai phụ và lực lượng công an có mặt tại bệnh viện Bưu điện vào ngày 22/7

Trước sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bưu điện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Yêu cầu rà soát thường xuyên kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ; đồng thời gặp gỡ, chia sẻ động viên, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông. 

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bưu điện báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về bộ trước ngày 31/7.

Theo báo cáo sơ bộ ban đầu từ nhân viên khoa Sản - Bệnh viện Bưu Điện, sản phụ R. vào viện lúc 13h45 ngày 21/7, với chẩn đoán thai 41 tuần, theo dõi chuyển dạ. Khi vào viện, tình trạng sản phụ bình thường, không sốt, huyết áp 100/60, thai nặng 3.200gram; tim thai 141 lần/phút. 

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến