Dòng sự kiện:
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi T.Ư làm rõ vụ tiền khám cao
20/05/2017 07:45:57
Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế vừa gửi công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương xử lý thông tin báo chí phản ánh về giá dịch vụ khám tại Bệnh viện này.

Trước đó, ngày 17/5 báo chí phản ánh về việc người dân thắc mắc khi đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương phải trả giá viện phí cao nhưng người bệnh vẫn phải đi lòng vòng tìm chỗ khám.

 

Bệnh nhân than vất vả dù trả phí cao tại BV Nhi Trung ương. Ảnh minh họa.

Trước sự việc trên, Cục Quản lý Khám-chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương xác minh sự việc, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên; Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Bệnh viện cần rà soát, chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện quy trình khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định tại Quyết định 1313/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 22/4/2013 về việc Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện. Đồng thời nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng người bệnh.

Kết quả xử lý và khắc phục tại BV Nhi cần công khai thông tin tới các cơ quan truyền thông đại chúng và báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 26/5.

Trước đó, trả lời trên báo chí, TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được phản hồi về dịch vụ tại bệnh viện, bệnh viện đã họp các bộ phận có liên quan để rà soát quy trình.

Qua rà soát chúng tôi đánh giá chẩn đoán cháu bé bị nang thừng tinh, khi cháu bé 12 tháng tuổi vẫn còn nang này thì nên phẫu thuật sớm, chẩn đoán và chỉ định như vậy là hợp lý.

Theo ông Điển, điểm chưa hợp lý là cháu bé phải đi lại nhiều phòng, lẽ ra đi lại như vậy phải có điều dưỡng dẫn đi. BV đã bảo đảm không để bệnh nhi phải nằm ghép nhưng nhân lực y tế còn bị quá tải. Vì vậy, BV gửi lời xin lỗi và mong gia đình cháu bé thông cảm.

“Trường hợp cần thiết, bệnh viện mời gia đình đưa cháu đến khám lại tại bệnh viện”- ông Điển nói.

Về phản ánh liên quan đến giá dịch vụ, ông Điển cho hay, nếu cháu bé đến BV trong giờ hành chính và có giấy chuyển tuyến thì Bảo hiểm Y tế sẽ chi trả chi phí. Tuy nhiên, do cháu bé đến khám vào thứ bảy, giá dịch vụ thu là giá ngoài giờ.

“Qua sự việc này, bệnh viện đã phê bình bác sĩ khi hướng dẫn cho bệnh nhân chưa đầy đủ, dẫn đến gia đình cháu bé bức xúc. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và mong nhận được đóng góp để cải tiến hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh”- ông Điển nói

Theo Công Lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến