Dòng sự kiện:
'Bôi trơn' để thông quan hàng hoá: Kỷ luật cảnh cáo 10 cán bộ hải quan Hải Phòng
15/05/2018 07:28:22
Liên quan đến việc người dân, doanh nghiệp phải "bôi trơn" tiền cho cán bộ hải quan mới được làm thủ tục thông quan hàng hoá, 10 cán bộ hải quan Hải Phòng bị kỷ luật cảnh cáo, khiển trách.

Thời gian qua, báo chí đưa tin về việc người dân, doanh nghiệp phải "bôi trơn" tiền cho cán bộ hải quan để được thông quan hàng hoá. Trước thông tin này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ngay lập tức đã đưa chỉ đạo làm rõ.

Ngày 8/5/2018, Bộ Tài chính đã có công văn số 5201/BTC-TCHQ báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xác minh, xử lý cán bộ công chức và các giải pháp phòng ngừa tiêu cực trong thực thi công vụ của ngành hải quan.

Trước đó, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan thành phố Hải Phòng làm việc với Chi cục HQCK cảng Đình Vũ, tiến hành kiểm tra, xác minh các nội dung liên quan được báo chí phản ánh.

Hình ảnh "bôi trơn" hải quan Hải Phòng.

Thông tin chính thức từ Tổng cục Hải quan, ngày 27/4/2018, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức họp kiểm điểm và quyết định thi hành kỷ luật đối với 10 trường hợp.

Theo đó, kỷ luật khiển trách đối với 5 cán bộ gồm: 1 Chi cục trưởng, 2 Phó chi cục trưởng, 2 Đội trưởng để làm gương, nghiêm khắc chấn chỉnh trong toàn Cục.

Kỷ luật cảnh cáo đối với 5 trường hợp: Đỗ Trung Tuyến (Phó đội trưởng), Nguyễn Đôn Hạnh (Phó đội trưởng); Vũ Đức Tuấn, Đào Đức Anh, Bùi Tiến Cường (Công chức).

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan điều chuyển vị trí công tác đối với 3 công chức thừa hành có hình ảnh trên báo. Không bố trí 3 công chức này làm công tác nghiệp vụ. 3 người này đã được đưa vào danh sách điều động, chuyển đổi vị trí công tác theo kế hoạch tổng thể của Cục Hải quan TP Hải Phòng trong tháng 5/2018.

Cục Hải quan TP Hải Phòng đang thực hiện các thủ tục để điều động đối với 4 lãnh đạo Đội (2 lãnh đạo Đội thủ tục hàng hoá XNK, 2 lãnh đạo Đội Giám sát Hải quan thuộc Chi cục HQ CK cảng Đình Vũ.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến