Dòng sự kiện:
BOT Nam Bình Định được giảm phí
09/12/2017 07:15:10
Bộ GT-VT đã có văn bản đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định (đóng tại thị xã An Nhơn).

Tin tức báo Thanh niên đăng tải, sáng 8/12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định bước vào ngày làm việc thứ 3 với chương trình chất vấn và trả lời chất vấn của giám đốc các Sở NN-PTNT, Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Sở TN-MT và Sở GT-VT.

Tại phiên trả lời chất vấn, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng thừa nhận tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định hư hỏng rất nặng dù mới chỉ đưa vào sử dụng có 2 năm như kiến nghị của các cử tri.

Trạm thu phí BOT Nam Bình Định.

Sở GT-VT tỉnh Bình Định đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra thực tế, rà soát, tổng hợp và kiến nghị Bộ GT-VT cùng các cơ quan của bộ chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, khắc phục các hư hỏng trên QL1A. Bộ GT-VT cũng đã đề xuất các biện pháp khắc phục các hư hỏng mang tính bền vững, ổn định lâu dài. Tuy nhiên, khi các biện pháp này chưa triển khai thì đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12 khiến QL1A tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp.

Nhiều cử tri, đại biểu kiến nghị, trong khi QL1A đã bị xuống cấp, hư hỏng trong khi mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao.

Theo báo Dân trí, báo cáo và trả lời chất vất trước đại biểu HĐND tỉnh, ông Giám đốc Sở GT-VT Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho rằng, việc nâng cấp mở rộng tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, sau khi tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định đưa vào khai thác sử dụng đã bị hư hỏng nghiêm trọng như các ý kiến kiến nghị của cử tri phản ánh.

Theo ông Hoàng, sau khi xuất hiện bong tróc, ổ gà, ổ voi trên tuyến QL1A, Sở GT-VT đã chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ GT-VT cùng với chính quyền địa phương kiểm tra thực tế, rà soát, tổng hợp. Sở đã kiến nghị Bộ GT-VT cùng các cơ quan của bộ chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, khắc phục các hư hỏng trên QL1A.

Bộ GT-VT cũng đã đề xuất các biện pháp khắc phục các hư hỏng mang tính bền vững, ổn định lâu dài. Tuy nhiên, khi các biện pháp này chưa triển khai thì đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12 và liên tiếp những đợt lũ từ đầu tháng 11 đến nay, khiến QL1A tiếp tục bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Điều bà con cử tri, đại biểu kiến nghị trong khi QL1A đã bị xuống cấp, hư hỏng nhưng mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao khiến người dân bức xúc, ông Hoàng cho biết: “Sở GT-VT chủ động mời các đơn vị, nhà đầu tư BOT và chính quyền địa phương kiến nghị Bộ GT-VT giảm giá thu phí 3 trạm BOT trên địa bàn tỉnh Bình Định”.

Theo ông Hoàng, hiện Bộ GT-VT đã có văn bản đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định (đóng tại thị xã An Nhơn). Tuy nhiên, Bộ chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (huyện Hoài Nhơn) và trạm thu phí trên QL19 (tại huyện Tây Sơn).

Theo đó, Bộ GT-VT đồng ý giảm mức phí 50% cho các phương tiện không kinh doanh, xe biển số xanh, xe buýt, xe chở rác ở địa phương, vùng phụ cận trạm thu phí BOT Nam Bình Định, gồm: huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn và 7 xã của huyện Phù Cát (trong vùng bán kính cách trạm BOT Nam Bình Định 12 km).

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến