Dòng sự kiện:
BOT Sóc Trăng xả trạm, tài xế cúng heo quay ăn mừng
11/01/2018 19:04:02
Nhiều tài xế đã mang heo quay đến trước BOT Sóc Trăng để cúng khi nơi đây xả trạm. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp, BOT Sóc Trăng rơi vào cảnh hỗn loạn.

Tri thức trực tuyến đưa tin8h ngày 11/1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên trong ngày thứ 5 liên tục căng thẳng vì nhiều tài xế không chịu mua vé khiến quốc lộ 1 đi qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), bị ùn tắc cục bộ.

Một giờ sau, trước quán giải khát cách trạm thu phí khoảng 100m, hàng chục tài xế đã tổ chức cúng heo quay.

"Chúng tôi bức xúc vì trạm thu phí Sóc Trăng đặt sai vị trí nên ai có ít góp ít, nhiều góp nhiều, cùng nhau mua heo quay cúng và mời mọi người ăn", nguồn tin này dẫn lời tài xế Nguyễn Hoài Tâm nói.

Một ngày trước, anh Tâm chính là người cầm loa thùng đi theo đội lân sư rồng múa biểu diễn khi BOT Sóc Trăng xả trạm. Còn những ngày trước đó, người này là tài xế lái xe qua BOT Sóc Trăng nhưng không chịu mua vé.

Tài xế cúng heo cách BOT Sóc Trăng khoảng 100m, khi nơi đây xả trạm (Ảnh: Việt Tường)

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ trên báo Thanh niên, tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT lập công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT QL 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) về việc tìm giải pháp xử lý “điểm nóng” ở trạm BOT Sóc Trăng.

Theo đó, phương án đề xuất của tỉnh là xả trạm BOT Sóc Trăng một thời gian, cho đến khi có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện.

Liên quan sự việc, nhiều ngày qua, cánh tài xế không chịu mua vé hoặc dùng tiền mệnh giá nhỏ để qua trạm khiến quốc lộ 1 tại BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng và chủ đầu tư phải cho xả trạm hàng chục lần.

Đối với việc xô xát tại BOT Sóc Trăng vào ngày 8/1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết công an tỉnh này đã làm việc với các tài xế và những người có liên quan. Sau khi xem lại hình ảnh từ camera cho thấy không có việc công an đánh tài xế. Xô xát xảy ra khi tài xế của một nhà xe với hợp tác xã có va chạm nhau.

Với hành vi lợi dụng tình hình ách tắc giao thông để có hành vi quá khích, thậm chí hủy hoại tài sản của doanh nghiệp của một số người như không chịu di chuyển theo hiệu lệnh của ngành chức năng hay việc tháo dỡ rào chắn, hủy hoại tài sản, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, lực lượng CSGT luôn ứng trực để đảm bảo an toàn giao thông, duy trì an ninh trật tự quanh khu vực trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Những ý kiến của người dân, tài xế đã được các cơ quan có trách nhiệm ghi nhận và cơ quan có thẩm quyền đang tích cực xem xét giải quyết. Vì vậy, người dân phải bình tĩnh, chờ giải quyết. Trong quá trình chờ giải quyết không nên có những việc làm gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông. Việc có ý kiến về trạm BOT thu cao hay vị trí đặt trạm chưa hợp lý… là quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và chủ phương tiện nhưng việc lợi dụng tình hình căng thẳng để kích động thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

Theo quyết định phê duyệt dự án ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng. Theo nhà đầu tư, mỗi ngày doanh nghiệp lỗ khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi ngân hàng và chi phí quản lý.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến