Dòng sự kiện:
Bữa cơm với 'đặc sản' canh mồng tơi cá nhựa của 'đầu bếp nhí' siêu đáng yêu gây sốt mạng
28/05/2017 20:58:12
Nếu được đãi một bát cơm, chén canh đầy cá nhựa bởi một "đầu bếp" đáng yêu thế này, các mẹ có giận nổi không?

Nhà có trẻ con thì lúc nào cũng vui vẻ nhộn nhịp, nhưng cũng khiến người lớn mệt nhoài. Lũ trẻ bất kể là con trai hay con gái đều nghịch ngợm như nhau, ở nhà trông chúng vài tiếng thôi còn cực hơn cả đi làm.

Đến Bụt cũng phải mếu với những trò phá phách oái oăm mà chỉ bọn nhóc mới nghĩ ra, nào là bẻ son tô lên mặt, xé tiền rải khắp nhà, cắt quần áo để làm đồ búp bê... khiến các ông bố bà mẹ trẻ phải ôm đầu cười không được khóc không xong.

Đối với bà mẹ 26 tuổi Nguyễn Thị Hiền (Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội) cũng vậy. Vợ chồng chị có một nhóc tì 27 tháng tên Trần Bảo Hân, là con gái mà nghịch chẳng kém cạnh so với lũ con trai.

Lắm lúc con gái nghịch đến phát bực, nhưng sự thật đằng sau những trò quấy phá của bé lại luôn khiến chị Hiền cảm động, như màn "chiều nay em đi câu cá về cho má nấu canh chua" được chị khoe trên MXH mới đây chẳng hạn.

Bữa cơm với đặc sản canh mồng tơi cá nhựa của đầu bếp nhí siêu đáng yêu gây sốt mạng - Ảnh 1.

Món cơm "cá nhựa" này chắc chắn ngon hơn "cá gỗ" trong truyện tiếu lâm rồi!

Hành động dễ thương của Bảo Hân suýt nữa bị đánh đòn, vì mẹ đang ăn thì con bất ngờ lao đến vứt mấy con cá đồ chơi vào bát cơm lẫn canh.

"Hôm ấy thật ra cả nhà đi ăn cỗ cưới hết nên có mỗi 2 mẹ con mình ở nhà thôi. Buồn buồn thế nào, đang ăn thì cháu lủi thủi đi bốc cá trong đống đồ chơi, xong thả tõm vào bát canh bảo mẹ ăn cá đi con vừa mới câu xong.

Lúc đầu mình cũng càu nhàu mấy câu, nhưng con bé tí biết gì đâu, đành giả vờ là ăn cá ngon lắm, xong lại hì hụi gắp ra.

Nhà mình gần chợ, cứ sáng mở mắt ra là cháu gọi ầm lên, bà ơi bà đi chợ mua thịt cá cho mẹ Hiền ăn! Thương mẹ thế thì giận sao được".

Đúng vậy, trẻ con nghịch đến mấy thì nhiều lúc chúng lý giải hành động của mình theo cách rất đáng yêu, nên chẳng ai nỡ giận hay đánh đòn. Suy nghĩ non nớt ngây thơ của chúng luôn điều khiển mọi việc với ý nghĩa trong sáng, chân thành nhất, như chuyện làm đồ ăn cho bố mẹ.

Có lẽ không chỉ riêng Bảo Hân mà nhóc tì nào cũng thích bày trò bếp núc với đủ loại nguyên liệu "tự chế" như nhựa, lá cây, cao su, thậm chí là cả... rác.

Đó là tình cảm mà lũ trẻ dành cho những người chúng yêu quý thân thiết nhất, vậy nên bố mẹ nào cũng luôn "rèn luyện" tinh thần để chịu đựng những trò quậy phá của con mình, dù oái oăm đến đâu thì chúng vẫn là trẻ con thôi mà.

Bữa cơm với đặc sản canh mồng tơi cá nhựa của đầu bếp nhí siêu đáng yêu gây sốt mạng - Ảnh 2.

Bảo Hân - cô nhóc nghịch ngợm, "tác giả" món cá nhựa khiến chị em tan chảy vì quá đỗi dễ thương.

Nhiều mẹ bỉm nhìn bát cơm canh với mấy chú cá xanh đỏ tím vàng, không nhịn được đã phải thốt lên rằng: "Ôi em bé cute quá", "Dễ thương ghê", "Con mình cũng thế, ngày nào cũng đòi rán trứng nấu cơm cho cả nhà ăn"...

Chị Hiền vui vẻ kể tiếp những kỉ niệm về con gái cưng: "Nhớ lúc Hân tầm hơn 1 tuổi, bé sợ bế ngửa gội đầu nên mình mới mua mũ gội.

Nịnh mãi bé mới cho đội lên, ai dè cái mũ chảy nước tùm lum vào mặt. Thế mà bé chẳng khóc chẳng nói gì cả, chỉ lấy tay gạt gạt hai bên mắt liên tục, nhìn vừa buồn cười vừa thương.

Mỗi ngày trôi qua chỉ muốn con bé bỏng mãi như bây giờ thôi, để quấn quýt mãi bên mẹ".

Bữa cơm với đặc sản canh mồng tơi cá nhựa của đầu bếp nhí siêu đáng yêu gây sốt mạng - Ảnh 3.

Cô bé bụ bẫm, rất thông minh và hiếu động.

Bữa cơm với đặc sản canh mồng tơi cá nhựa của đầu bếp nhí siêu đáng yêu gây sốt mạng - Ảnh 4.

Ngày nào cũng bày đủ trò quậy phá nhưng cute thế này thì ai nỡ đánh đòn!

Bà mẹ 9X nuôi dạy con theo cách rất cởi mở, để con tự do khám phá mọi thứ xung quanh, nhưng có khuôn khổ giới hạn, làm điều gì đó sai thì vẫn bị tét mông, phạt cho chừa.

Chị cũng bảo, khổ nhất là những lúc cho bé Bảo Hân ăn, cứ trốn với chạy thôi vì cô bé quá hiếu động.

Bữa cơm "cá nhựa" ở trên chị vô tình đăng lên facebook cho vui thôi, không ngờ lại được các mẹ thích thú đến thế. Cũng là một kỷ niệm đáng nhớ để sau này Bảo Hân lớn lên chị sẽ có dịp kể lại cho con nghe.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến