Dòng sự kiện:
Bức cung vụ vịt lộn ngan: ‘Nghi can’ chưa thể xuất viện
22/09/2016 14:18:55
Bác sĩ cho biết, sức khỏe của anh Hiệp - “nghi can” trong vụ bị công an bức cung vì nhầm “vịt lộn ngan” chưa ổn định, do vết thương rất nặng, khó xuất viện trong nay mai.

Như tin trước đó đã đưa, theo đơn tố cáo của gia đình anh Nguyễn Trọng Hiệp (SN 1982), trú tại thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), do bị nghi ăn trộm ngan gia đình bà Nguyễn Thị Hóa - hàng xóm cạnh nhà, chiều ngày 6/9, Công an xã Cẩm Vịnh đã triệu tập anh Hiệp lên trụ sở UBND xã làm việc.

Theo anh Hiệp, tại đây, anh bị nhốt vào một phòng trong trụ sở làm việc của xã. Sau đó, anh bị ông Bùi Đức Hồng - Trưởng công an xã, ông Nguyễn Văn Huệ - công an viên và cùng một người tên Hạnh công tác tại Công an huyện Cẩm Xuyên phụ trách địa bàn đánh đập rất dã man.

“Họ cầm tóc tôi ghì đầu vào tường, dùng tay đánh mạnh vào phần mặt. Sau đó, ông Bùi Đức Hồng đã còng tay tôi lên cửa sổ, dùng ghế kẹp khóa chân và đánh tới tấp vào phần đầu tôi. Ông Huệ và 1 người nữa được biết là Công an huyện Cẩm Xuyên phụ trách địa bàn tiếp tục dùng dùi địu đánh vào các đầu ngón tay, mặt…bắt tôi phải thừa nhận ăn trộm ngan nhà bà Hóa”, anh Hiệp đau đớn kể lại.

Ông Bùi Đức Hồng, Trưởng Công an xã Cẩm Vinh - người bị tố dùng cực hình để "bức cung" anh Hiệp 

Đáng nói, theo lời kể của anh Hiệp, trong buổi “bức cung” đó, còn có sự góp mặt của mẹ con bà Hóa. Họ cùng những người trên tham gia đánh đập anh. Đến khoảng 20h cùng ngày, anh Hiệp mới được thả ra. 

Do vết thương quá nặng, anh Hiệp được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đau đầu, buồn nôn. Tại đây, bác sỹ kết luận, anh Hiệp bị thủng màng nhĩ, đa chấn thương não, chấn thương phần mềm. Vết thương nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên anh đã được chuyển ra Hà Nội để theo dõi điều trị.

Khi chúng tôi có mặt tại địa phương, bà con lối xóm không ai không biết chuyện anh Hiệp bị đánh trọng thương ,chỉ vì bị nghi trộm ngan nhà hàng xóm. Nhiều người thể hiện sự bất bình với cách làm việc của những cán bộ trên.
 
Chị H., trú cùng thôn cho biết: “Sáng đó, anh Hiệp hàn mái tôn cho gia đình tôi. Anh ấy có thông báo nghỉ một buổi chiều vì bận lên trụ sở ủy ban làm việc. Tối, nghe tin anh Hiệp bị đánh, vợ chồng tôi chạy sang thì thấy mặt mày anh ấy tím tái, bầm dập, mắt và tai máu chảy rất nhiều”.

“Thằng Hiệp nó bị oan. Tôi làm chứng. Cách 1 tuần trước khi nhà bà Hóa nói mất ngan, tôi sang chơi đã thấy nhà nó có nuôi mấy con ngan trong chuồng rồi. Nó ăn ở hiền lành, đổ oan cho nó là có tội, lại còn đánh đập như vậy nữa”, bà T., hàng xóm cạnh nhà anh Hiệp bức xúc nói.

“Ở trong xã này có nhiều vụ việc tày trời nhưng cũng thấy bị xử lý gì đâu. Thế mà chỉ vì bị nghi là trộm ngan nhà bà Hóa mà họ đánh anh Hiệp đến mức đó. Đúng thật dân nghèo chúng tôi không ai dám lên tiếng, nhưng bức xúc lắm”, ông T., một người dân tại thôn cho biết.

Theo người dân địa phương, vợ chồng anh Hiệp xưa nay sinh sống hiền lành, không mâu thuẫn với ai chỉ biết chăm lo làm ăn. Hoàn cảnh gia đình người đàn ông này rất khó khăn, chồng làm nghề hàn, còn vợ lam lũ với đồng ruộng. Anh Hiệp có 3 đứa con còn nhỏ. Đứa lớn mới lên 5 tuổi, đứa bé nhất chỉ mới được 3 tháng. 

Từ ngày Nguyễn Trọng Hiệp nằm viện, bà Phan Thị Liên (72 tuổi, mẹ anh) đã già yếu những vẫn phải túc trực chăm sóc cho đứa con trai vốn khỏe mạnh, nay bỗng dưng trở thành tàn tật.

Bác sỹ và gia đình anh Hiệp cho biết, hiện sức khỏe của anh chưa ổn định, khó xuất viện trong nay mai.

Chiều ngày 21/9, trao đổi với với PV tại bệnh viện, bác sỹ và gia đình anh Hiệp cho biết, hiện nay sức khỏe của anh chưa ổn định, do vết thương rất nặng, khó xuất viện trong nay mai.
 
Anh Hiệp thông tin thêm, mấy ngày nay, khi biết báo chí vào cuộc, ông Hồng (Trưởng công an xã) và người thân liên tục gọi điện ra xin “bãi nại”, mong anh đừng tố cáo. Nếu anh Hiệp đồng ý, sau khi xuất viện họ sẽ hỗ trợ cho anh đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài...

Trước đó, làm việc với PV, ông Bùi Đức Hồng - Trưởng Công an xã Cẩm Vĩnh đã thừa nhận, mình cùng một công an viên và 1 trung sĩ đang công tác tại Công an huyện Cẩm Xuyên phụ trách địa bàn có đánh đập anh Hiệp trong buổi triệu tập chiều ngày 6/9.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Ngày 22/9, tin từ Bộ Công an cho biết Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có chỉ đạo gửi thủ trưởng các tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; giám đốc công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý cán bộ và việc chấp hành chế độ thông tin báo cáo trong CAND.

Theo đó, Thượng tướng Tô Lâm chỉ thị chủ động phòng ngừa và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật, gắn trách nhiệm lãnh đạo trực tiếp quản lý đơn vị có cán bộ, chiến sĩ vi phạm.

Nhóm PVĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến