Dòng sự kiện:
Cả họ làm quan xã ở Quảng Nam: Bổ nhiệm đúng quy trình?
07/05/2017 12:54:16
Xã Quế Long, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) có 19 biên chế cán bộ nhân viên thì có đến 7 người có quan hệ họ hàng với nhau. Điều đặc biệt, những người này đều nắm giữ những vị trí chủ chốt.

Dư luận Quảng Nam đang dấy lên vụ việc xã Quế Long, huyện Quế Sơn có nhiều người là họ hàng cùng làm "quan to" ở xã.

Theo đó, ông Đỗ Đình Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Quế Long có đến 7 người nhà cùng làm việc ở xã. Vợ ông Hùng là bà Lê Thị Thanh Hoàng nắm giữ chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam trong 2 nhiệm kì liên tiếp, ông Hồ Anh Trung - Chủ tịch UBND xã Quế Long cũng là người nhà ông Hùng. Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng công an xã, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND…cũng là người có quan hệ họ hàng gần với ông Hùng. 

Về lý do vì sao có đến 7 cán bộ là người nhà được bổ nhiệm, ông Đỗ Đình Hùng khẳng định, đây chỉ là sự trùng hợp “ngẫu nhiên” và hoàn toàn được đề bạt theo đúng trình tự quy định. 

Cũng theo ông Hùng, những người họ hàng đều đã làm cán bộ xã lâu năm trước khi được tín nhiệm bầu cử. 

Xã Quế Long có 7 người trong họ hàng ông Hùng cùng đảm nhận các chức vụ chủ chốt.

Trao đổi với báo chí,  ông Lê Tấn Trung – Bí thư Huyện ủy Quế Sơn cho biết, việc bổ nhiệm được rà soát, kiểm tra kĩ lưỡng, thực hiện theo đúng quy trình một cách công khai, minh bạch. Huyện ủy cũng sẽ chỉ đạo thanh kiểm tra và kiên quyết xử lí nghiêm nếu có xảy ra sai phạm.

Được biết, trước đó vào tháng 5/2016, ông Đỗ Đình Hùng từng bị người dân phản ánh về việc “nhận nhầm” 4 con nhím giống cấp cho hộ nghèo trong xã về nhà nuôi. Qua kiểm tra, ông Hùng đã bị kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền và mặt Đảng. Tuy nhiên ông vẫn được bổ nhiệm từ vị trí Phó chủ tịch UBND lên chức Bí thư Đảng ủy xã ngay sau đó.

Ngọc Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến