Dòng sự kiện:
Các em học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương có thể được về nhà đón Tết
05/02/2021 13:43:59
Liên quan đến công tác phòng chống dịch, đối với trẻ trên 6 tuổi, Bộ Y tế hướng dẫn cách ly tập trung 7 ngày. Nếu kết quả âm tính liên tiếp ở 3 lần xét nghiệm, trẻ có thể về và cách ly tiếp tại nhà.

Sáng 5/2, tại cuộc họp trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, có thể thay đổi hình thức cách ly với F1 là trẻ em.

Các em học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương có thể được về nhà ăn Tết

Cụ thể, trẻ dưới 5 tuổi có thể cách ly tại nhà nghiêm ngặt, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm. Trẻ ở nhà sẽ có một người khỏe mạnh trông nom, trong gia đình không có người già hay người có bệnh lý nền.

Đối với trẻ trên 6 tuổi, Bộ Y tế hướng dẫn cách ly tập trung 7 ngày liên tiếp, làm 3 xét nghiệm đều âm tính thì trẻ sẽ được về nhà, tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự theo dõi, giám sát của chính quyền địa phương.

Cách làm này đã được thực hiện tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với tình hình hiện nay, các học sinh lớp 3 đang cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương có thể về nhà trước Tết. Tại đây có 57 trẻ lớp 3, tính cả giáo viên và phụ huynh là 110 người, tất cả đã cách ly được 6 ngày.

Trước đó, liên quan đến ca nhiễm COVID-19 là một học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương đã tiến hành cách ly với 110 người gồm 57 trẻ khối 3, hàng chục giáo viên và phụ huynh.

Tối 31/1, tất cả các mẫu xét nghiệm của học sinh lớp 3E có kết quả âm tính lần 1.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến