Dòng sự kiện:
Các lệnh cấm vận của phương Tây cản trợ sự phục hồi của Syria
16/08/2018 10:53:59
Bộ trưởng Chính quyền địa phương và Môi trường Syria Hussein Makhlouf ngày 15/8 cho rằng các lệnh cấm vận của phương Tây đối với Syria đang cản trở sự phục hồi của nước này.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích tại khu vực tỉnh Quneitra, miền nam Syria ngày 25/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong một cuộc họp của trung tâm điều phối liên ngành về sự hồi hương của người tị nạn Syria, ông Makhlouf cho rằng các lệnh cấm vận làm hạn chế sự phát triển kinh tế và cản trợ sự phục hồi nhanh chóng của hệ thống cơ sở hạ tầng Syria.

Theo ông Makhlouf, dỡ bỏ các lệnh cấm vận trên sẽ có tác động tích cực tới sự hồi hương của những người dân Syria.

Bên cạnh đó, việc phân phối nguồn lực tài chính do Liên hợp quốc phân bổ, chủ yếu cho việc xây dựng các trường học, bệnh viện sẽ trở thành nguồn hi vọng cho người tị nạn cũng như là công cụ hữu hiệu để ngăn chặn các cuộc xung đột trong tương lai.

Kể từ năm 2011, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với các quan chức và thực thể Syria do “việc đàn áp bạo lực đối với người dân Syria.”

Lệnh cấm vận này bao gồm cấm xuất khẩu dầu mỏ, hạn chế đầu tư, đóng băng các tài sản, cấm bán thiết bị và công nghệ cho Syria vốn có thể được sử dụng cho việc đàn áp trong nước.

Theo Vietnamplus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến