Dòng sự kiện:
Các ngân hàng Phố Wall bị 'kẹt' với 1,6 tỷ USD khoản cho vay
23/12/2018 06:00:26
Sự thất bại trong các khoản vay doanh nghiệp đầy rủi ro từng có sức hút mạnh mẽ với thị trường khiến một số ngân hàng lớn nhất của Phố Wall bị mắc kẹt với ít nhất 1,6 tỷ USD nợ trong các thương vụ LBO.

Các ngân hàng bao gồm Barclays Plc, Goldman Sachs Group Inc và Bank of America Corp - là các nhà cung cấp khoản vay hàng đầu cho các khoản mua lại và sát nhập của doanh nghiệp (LBO) - đã đấu tranh không ngừng trong những tuần gần đây để bán các khoản vay mà họ đã đồng ý thực hiện cho các giao dịch vốn cổ phần tư nhân trong bối cảnh quan ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu thúc đẩy các nhà đầu tư chạy trốn khỏi các tài sản rủi ro.

Ít nhất bốn doanh số cho vay để ủng hộ cho thương vụ mua lại và sát nhập đã không thể dọn sạch thị trường trong tháng này, buộc các ngân hàng phải giữ lại khoản nợ trên sổ sách của họ, theo dữ liệu từ Bloomberg và các chuyên gia kinh tế. Với kỳ vọng chờ đợi đến năm sau để bán nợ cho các nhà đầu tư, các ngân hàng có thể tránh được một vụ mua bán quá nóng. Nhưng việc nắm giữ các khoản vay có thể ảnh hưởng đến doanh thu của các ngân hàng trong quý thứ IV.

Các thỏa thuận treo tương đương với 14% của 11,7 tỷ USD cho vay được bán trong tháng 12, cũng theo dữ liệu của Bloomberg. Nhưng đó cũng là bề nổi trong tảng băng 2,3 nghìn tỷ USD khoản cho vay doanh nghiệp có trên sổ sách của các ngân hàng Hoa Kỳ vào ngày 12/12, theo dữ liệu mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Tuy nhiên, tất cả các công ty hoặc ngân hàng được đề cập đều từ chối bình luận hoặc không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề trên.

Ulterra Drilling Technologies: việc mua lại phần lớn cổ phần của nhà cung cấp thiết bị khoan Blackstone đã kết thúc trong tháng này. Wells Fargo & Co.và Barclays đã phải giữ khoản vay trị giá 415 triệu USD trên sổ sách của họ và lên kế hoạch giảm giá vào tháng 1/2019.

Blue Racer: Việc mua lại dự trữ đầu tiên 50% của nhà khai thác đường ống First Reserve dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Nhóm lãnh đạo của Goldman Sachs cũng đã nắm giữ khoản vay trị giá 516 triệu USD. Goldman hiện có khả năng bán khoản vay cho một nhóm nhỏ người mua tách biệt khỏi thị trường hợp vốn, chẳng hạn như người cho vay trực tiếp hoặc quỹ cơ sở hạ tầng, theo một số người có kinh nghiệm cho biết.

C & D Technologies: Việc mua lại Trojan Battery của công ty đã hoàn thành vào thứ năm, mà không có nhóm bảo lãnh nào của Bank of America có  thể giảm khoản vay 400 triệu đô la để tài trợ cho thỏa thuận này. Tập đoàn Credit Suisse AG, ING Groep NV và KeyCorp cũng có liên quan.

Apollo Infrastructure: Thương vụ Apollo Global Management LLC mua lại danh mục đầu tư trị giá 1 tỷ USD từ GE Capital’s Energy Financial Services dự kiến ​​sẽ đóng cửa trong quý này. Apollo Infrastructure đã tạm gác khoản vay trị giá 275 triệu USD. Khoản vay dự kiến ​​sẽ quay trở lại thị trường trong năm mới khi thị trường ổn định. BMO Financial Group và Goldman Sachs cũng có dính líu đến thương vụ này.

Hải Yến/Theo Bloomberg

                                                                                       

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến