Dòng sự kiện:
Các trường mầm non tại TPHCM có được nhận giữ trẻ dip hè này?
16/05/2018 05:48:38
Chiều 15/5, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM Lê Hoài Nam đã ký văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2018 đối với bậc mầm non.

Theo đó, từ ngày 18/6 đến hết ngày 17/8, các trường có thể tổ chức nhận giữ trẻ trong dịp hè theo yêu cầu của phụ huynh. Sau đó, từ ngày 20/8 đến 27/8, trường ngưng tổ chức nhận giữ trẻ để giáo viên tham gia học bồi dưỡng chuyên môn hè do Phòng GD-ĐT quận, huyện tổ chức.

Từ ngày 28/8 đến 1/9, các trường thực hiện tổng vệ sinh, sắp xếp lại trường lớp chuẩn bị đón trẻ và khai giảng năm học mới. Ngày 5/9, tất cả trường mầm non trên địa bàn TPHCM sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019.

Các trường tổ chức giữ trẻ trong dịp hè phải đảm bảo yêu cầu an toàn và dinh dưỡng cho trẻ 

Sở GD-ĐT nhấn mạnh, thời gian hè là thời gian giáo viên nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe sau một năm làm việc và có thời gian học bồi dưỡng chuyên môn. Đồng thời, đây cũng là thời điểm các cơ sở giáo dục tiến hành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của cán bộ, công chức và nhân dân TP.

Từ thực tế đó, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tổ chức cho giáo viên nghỉ hè chu đáo để hồi phục sức khỏe trong hai tuần lễ đầu tháng 6.

Đối với hoạt động tổ chức giữ trẻ trong hè, Sở GD-ĐT lưu ý các đơn vị phải đảm bảo sinh hoạt an toàn cho trẻ tại trường, tổ chức đủ giáo viên và cán bộ quản lý tương ứng với số lượng trẻ nhận giữ và chỉ nhận giữ trẻ đã học tại trường trong năm học 2017-2018. Thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ như trong năm học, không được tự ý cắt xén các yêu cầu khi tổ chức lịch sinh hoạt cho trẻ tại trường.

Về chế độ tiền ăn và thu học phí, nhà trường thực hiện trên cơ sở thỏa thuận với phụ huynh để có mức thu hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ và thực hiện trên nguyên tắc trả lương cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên làm thêm ngoài biên chế của năm học.

Riêng các trường tư thục, hiệu trưởng phải bố trí cho giáo viên nghỉ luân phiên thành nhiều đợt nếu tổ chức nhận giữ trẻ liên tục trong dịp hè.

Theo SGGP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến