Dòng sự kiện:
Cái giá phải trả của kẻ đánh bạn gái mang thai đến tử vong
23/06/2018 15:06:27
Trong lúc cãi nhau, nam thanh niên đánh đập bạn gái đang mang thai đến “thập tử nhất sinh”. Sau khi biết nạn nhân tử vong, đối tượng mới ra đầu thú.

Theo cáo trạng của VKSND TP.H, trưa ngày 11/5, tại một nhà trọ ở phường P (quận H, TP.H), Phạm Thiện (SN 1999, trú tại xã L, huyện M, TP.H) nảy sinh mâu thuẫn với bạn gái là V.T. (SN 2001, trú tại quận B, TP.H).Hai bên đã giằng co, cãi vã từ phòng trọ ở trên tầng 5 xuống ngõ đi chung.

Khi V.T. chạy ngược lên phòng thì bị Thiện đuổi theo chửi bới, dùng chổi vụt liên tiếp vào người. Thiện còn gọi điện cho 2 cô bạn của V.T. đến. Mặc dù có bạn của người yêu ở đó, Thiện vẫn tiếp tục dùng tay chân để đánh V.T., dùng cánh cửa sổ gỗ đập khiến nạn nhân bị thương nặng. 

Hai người bạn đã hô hoán rồi cùng một số người dân xung quanh đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, V.T. đã tử vong sau 4 ngày điều trị.

Sau khi xuống tay hành hung nạn nhân, Thiện bỏ trốn. Khi hay tin nạn nhân tử vong, hắn mới đến cơ quan công an đầu thú.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS truy tố Phạm Thiện về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015 (giết người có tính chất côn đồ).

Ngày 22/6, TAND TP.H mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Ngô Lâm. Đại diện VKS, kiểm sát viên Dương Minh Nga. Luật sư Trần Hùng Tú, đoàn luật sư TP.H, bào chữa cho bị cáo Phạm Thiện. Luật sư Vũ Hưng Bình, đoàn luật sư TP.H, bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại T. Người đại diện hợp pháp của bị hại, gia đình bị cáo.

Đánh bạn gái tử vong, Thiện vướng vòng lao lý.

VKS: Hành vi của bị cáo quá tàn bạo

Tại cơ quan điều tra, Thiện khai nhận trong lúc mâu thuẫn với bạn gái 17 tuổi, bất chấp việc nạn nhân đang mang thai, bị cáo đã nhẫn tâm đánh đập cô này rất dã man. Vào thời điểm được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nạn nhân V.T được xác định có 2 vết bầm tím bên ngoài ở thái dương đỉnh bên phải và vùng trán bên trái, đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, dập phổi bên trái…

Và dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, phẫu thuật nhưng nạn nhân đã tử vong vào sáng 15/5.

Điều đáng nói là dù có mặt 2 người bạn của V.T nhưng bị cáo vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Điều đó thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác.

Với những phân tích nêu trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Phạm Thiện mức án cao nhất của khung hình phạt là tử hình.

Bị cáo: Lúc đó tôi như bị ma nhập

Trước hết, cho bị cáo được gửi lời xin lỗi đến gia đình V.T. Bị cáo biết những gì mình đã làm là không thể tha thứ nhưng vẫn mong gia đình bị hại rộng lượng thứ tha, cho bị cáo một cơ hội để sửa sai.

Thưa quý tòa, cho đến bây giờ bị cáo cũng không hiểu vì sao mình lại hành động như vậy. Lúc đó bị cáo như biến thành một người hoàn toàn khác vậy, trong đầu chỉ nung nấu 1 suy nghĩ là phải “dạy dỗ” T. Sở dĩ bị cáo gọi điện cho 2 người bạn của V.T đến là để họ tận mắt chứng kiến cách cư xử trẻ con của T. Dù có mặt bạn, T vẫn cố cãi bị cáo, không chịu giữ thể diện cho bị cáo khiến bị cáo mất mặt. Như có người xúi bẩy, bị cáo đã xuống tay. Khi ấy, bị cáo chả còn biết gì hết, cũng chả nhớ gì đến việc T đang mang thai…

Sau khi T được bạn đưa đi cấp cứu, vì quá hoảng sợ, sợ gia đình T trả thù nên bị cáo không dám đến bệnh viện thăm nom T. Chỉ đến khi nghe tin T. đã chết, bị cáo mới ra đầu thú với hy vọng sẽ được pháp luật khoan hồng.

Giờ bị cáo chả biết nói gì, chỉ mong ở thế giới bên kia, mẹ con T tha thứ cho hành động hồ đồ của mình. Nếu có cơ hội, nhất định bị cáo sẽ đến nơi T an nghỉ để tạ tội.

Người đại diện hợp pháp của bị hại: Con tôi nó có tội tình gì?

Nghe những gì bị cáo vừa khai, chúng tôi càng cảm thấy phẫn nộ, bức xúc. Nỗi đau mất con, mất cháu còn chưa nguôi ngoai, giờ lại nghe những lời khai lạnh lùng, vô nhân tính của kẻ máu lạnh như bị cáo, chúng tôi càng đau đớn.

Từ lúc mất con, cả gia đình tôi như người mất hồn. T là người vui tính, cởi mở và còn rất trẻ con. Chính vì quá thương con nên dù biết T yêu và có thai với bị cáo, gia đình cũng chỉ biết khuyên con giữ gìn sức khỏe, những chuyện khác cứ để người lớn lo. Thế mà…Những ngày T nằm điều trị trong bệnh viện, nhìn con mà chúng tôi đau như đứt từng khúc ruột. Biết con đau đớn mà chúng tôi chẳng thể làm gì. Chúng tôi hối hận vì đã không ngăn cản T qua lại với bị cáo ngay từ đầu, để đến bây giờ mất cả con lẫn cháu…Xót xa quá!

Giờ chúng tôi chỉ đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo án tử hình. Dù bị cáo có chết thì nỗi hận trong lòng chúng tôi cũng chẳng thể nguôi ngoai. Nhưng chỉ có như thế thì con gái chúng tôi mới ngậm cười được nơi chín suối.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Bị cáo có bệnh tâm thần

Thưa quý tòa, sau khi đọc kỹ hồ sơ vụ án và tìm hiểu những thông tin về bị cáo, tôi phát hiện bị cáo có tiền sử của bệnh tâm thần. Trước khi gây án, bị cáo vẫn đang phải điều trị tại gia. Tôi đã đề nghị cơ quan điều tra trưng cầu giám định tâm thần nhưng kết quả giám định lại khẳng định bị cáo hoàn toàn bình thường. Để vụ án được xử lý khách quan, đúng người, đúng tội, tôi đề nghị HĐXX cho giám định lại bởi một cơ quan giám định khác.

Luật sư bảo vệ gia đình bị hại: Bị cáo đã mất hết tính người

Biết bạn gái đang mang thai nhưng Thiện vẫn nhẫn tâm đánh đập nạn nhân. Thậm chí bị cáo còn gọi bạn của người yêu đến chứng kiến hành vi tàn bạo của mình.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, sau khi hành hung V.T., bị cáo Thiện không đoái hoài hỏi thăm nạn nhân mà trốn biệt. Chỉ đến khi biết tin nạn nhân đã chết, bị cáo mới tới cơ quan công an đầu thú.

Hành vi tàn ác của Thiện đã làm nạn nhân và thai nhi 5 tháng tuổi phải chết tức tưởi. Đây chính là lý do gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm bị cáo Thiện theo quy định pháp luật, để trả lại sự công bằng cho T.

Thưa quý tòa, dù đã đọc hồ sơ vụ án hàng chục lần nhưng khi nghe bị cáo khai nhận lại quá trình phạm tội, tôi vẫn cảm thấy rùng mình. Hành vi của bị cáo quá nhẫn tâm, quá máu lạnh. Theo tôi, những người có hành vi mất hết tính người như thế là không thể cải tạo. Chỉ có hình phạt cao nhất mới tương xứng với tội ác mà bị cáo đã gây ra với gia đình nạn nhân.

Ngoài hình phạt chính, tôi đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 500 triệu đồng gồm tiền viện phí (có hóa đơn chứng từ kèm theo), tiền tổn thất tinh thần, tiền mai táng phí…

HĐXX: Tội ác phải trả giá

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai nhận tội của bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy việc VKS truy tố bị cáo Phạm Thiện về tội Giết người thao điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015 là hoàn toàn chính xác, không oan.

Chỉ vì mâu thuẫn với bạn gái mà bị cáo nhẫn tâm đánh đập nạn nhân dù biết rõ nạn nhân đang mang thai con của chính mình. Bị cáo đã sử dụng hung khí nguy hiểm là cán chổi, cánh cửa sổ và dùng chân, tay đánh đập dã man vào những vị trí trọng yếu trên cơ thể, khiến nạn nhân thiệt mạng do chấn thương sọ não, dập phổi.

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác. Đây là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Không chỉ gây đau thương cho gia đình nạn nhân, hành vi của bị cáo còn làm mất trật tự trị an, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Về nhân thân, tuy bị cáo chưa có tiền án nhưng đã nhiều lần bị xử bị hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo cũng không tự nguyện khắc phục hậu quả, bỏ mặc nạn nhân.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo là quá dã man, thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, không thể cải tạo, cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội, áp dụng điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015, xử phạt bị cáo Phạm Thiện tử hình về tội Giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 350 triệu đồng gồm chi phí điều trị, mai táng phí, tiền tổn thất tinh thần…

Bị cáo, gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến