Dòng sự kiện:
Cảm phục cô giáo vùng cao cõng bàn, mang chữ lên non
11/09/2017 20:55:55
Mặc trời mưa như trút, đường đất trơn trươt, những giáo viên trường Tiểu học xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) vẫn oằn lưng cõng bàn, ghế lên điểm trường cho học sinh có phương tiện học tập.

Để tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập, các thầy cô đã không quản ngại băng rừng, vượt suốt với bàn ghế nặng cõng trên vai.

Quãng đường dốc núi trơn trượt dài tổng cộng khoảng 15 km.

Do số lượng học sinh trong điểm lẻ bản Pa Cha Ô có ít quá nên nhà trường quyết định dồn lớp ra điểm bản trung tâm. Sáng 9/9, trường huy động gần 40 giáo viên cùng nhau vận chuyển các bộ bàn ghế của học sinh từ điểm lẻ ra trung tâm xã.

 Đoạn đường từ bản Pa Cha Ô ra được đường lớn (mà ô tô có thể đi) mất khoảng 2 tiếng đồng hồ đi bộ. Thời điểm chuyển bàn ghế trời mua rất to, các thầy cô phải mang ủng, áo mưa để cõng đồ. 

Chia sẻ trên báo Dân Trí, cô giáo Tần Huy Giao cho biết, ở vùng cao này tuy đời sống còn nhiều thiếu thốn nhưng các thầy cô luôn nỗ lực vì tình yêu nghề, yêu học trò. Ngắm những ánh mắt trong veo của lũ trẻ vùng cao mới thấy yêu nghề của mình đến như thế nào, bất chấp mọi khó khăn vất vả.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến