Dòng sự kiện:
Cam Vinh sẽ được dán tem truy xuất nguồn gốc
29/10/2017 20:12:36
Để hỗ trợ người tiêu dùng trong việc phân biệt cam Vinh xịn và nhái cơ quan chức năng Nghệ An sẽ tiến hành dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh từ vụ cam 2017.

Theo đó, từ vụ cam năm 2017, thực hiện chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh Nghệ An, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tiến hành in 550.000 tem điện tử truy xuất nguồn gốc cho 5 đơn vị đủ điều kiện được dán tem.

Ngoài ra, sở sẽ cấp 5 máy in tem cho 5 đơn vị sản xuất cam. Việc in tem do Sở KH&CN quản lý, các cơ sở đủ điều kiện in tem chỉ được in số lượng theo đăng ký với sở này.

Vườn cam đến lúc thu hoạch của ông Nguyễn Giang Hoài ở huyện Qùy Hợp (Nghệ An).

Hiện nay, các giống cam mang chỉ dẫn địa lý cam “Vinh” cho quả chín tập trung từ tháng 10/2017 đến tháng 4 năm sau, thời gian còn lại không có cam chín. 

Trước đây, cam Vinh được sản xuất ở các địa phương, với nhiều logo khác nhau, người tiêu dùng rất khó phân biệt khiến nhiều người mua phải cam Vinh “rởm”. Do vậy, dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Hiện nay phần lớn người tiêu dùng đã có phần mềm truy xuất nguồn gốc được cài đặt trên điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, theo người tiêu dùng, trên mẫu tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh cần có đặc điểm dễ nhận biết được bằng mắt thường để họ phân biệt được nhanh hơn. Tại các gian hàng, đại lý cũng cần có máy soi tem để khách hàng tin tưởng, bởi không phải khách hàng nào cũng có sẵn phầm mềm soi tem truy xuất nguồn gốc cài đặt trên điện thoại di động.

Tiến Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến