Dòng sự kiện:
Cận cảnh công viên ‘ma mị’ đang bị lãng quên tại Huế
10/10/2018 09:59:47
Sau gần 2 năm được thu hồi để tìm nhà đầu tư mới, công viên Hồ Thủy Tiên vẫn đang khoác lên mình vẻ hoang tàn “ma mị” đến rợn người.

Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên cách thành phố Huế khoảng 10 km về phía Tây Nam được Công ty Du lịch Cố đô đầu tư hơn 70 tỷ đồng.

Trên diện tích khoảng 20 ha đất, nhà đầu tư đã cho xây dựng khu du lịch thủy cung, hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ các loài cá đầy sắc màu ấn tượng đến những loài bò sát quý hiếm.

Nơi đây có sân khấu nhạc nước với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, hệ thống 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi. 

Tuy nhiên do đầu tư dang dở nên nơi đây đã không thu hút được du khách. Sau đó, Công ty Du lịch Cố đô đã tìm nhà đầu tư khác là Công ty TNHH Haco Huế để sang nhượng.

Năm 2008, Công ty TNHH Haco Huế thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Thế nhưng từ đó đến nay, công trình vẫn giậm chân tại chỗ, tất cả các hạng mục bị bỏ hoang, rùng rợn.

Tháng 1/2017, UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi đất dự án khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên và bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên-Huế) quản lý.

Sau gần 2 năm được thu hồi để tìm nhà đầu tư mới, công viên Hồ Thủy Tiên vẫn đang trong tình trạng hoang tàn, trở thành nơi các tín đồ mê mạo hiểm tới tham quan.

Đình Tuấn
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến