Dòng sự kiện:
Cận cảnh đường đèn có cổng chào ở Cần Thơ xôn xao Facebook
31/12/2017 09:00:28
Đường đèn nghệ thuật với chủ đề "Tây Đô tỏa sáng" ở Cần Thơ dài gần 1km, có vốn đầu tư khá lớn nhưng lãnh đạo ngành văn hóa không tiết lộ.

Đường đèn nghệ thuật ở Cần Thơ với chủ đề "Tây Đô tỏa sáng" (hay Bừng sáng Tây Đô) được UBND TP Cần Thơ giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cùng các ngành liên quan thực hiện có chiều dài 950m, bắt đầu đưa vào hoạt động từ ngày 22/12 đến 30/6/2018.

Theo kịch bản của ngành VH-TT-DL Cần Thơ, kết cấu tổng thể của đường đèn là từ điểm nhấn cổng chính, từng đoạn sẽ lắp đặt nối tiếp 3 dãy trụ đèn thẳng hướng, song song tại dải phân cách và hai bên vỉa hè (hoặc có thể lắp đặt trụ đèn tại một số đoạn). Bố trí một số trụ đèn hoa xuân, hoặc không trụ với hình tượng chim, cá; hình tượng hoa trên 4 đoạn và 3 khối tháp (cổng) đèn điểm nhấn (A,B,C).

Cổng chào chính là tháp cây hoa, chóp tháp là đóa hướng dương cách điệu với những tia sáng vút lên. Thân tháp nhô ra các cành hoa mai, hoa đào, đính vào cành là đóa hướng dương to, nhụy hoa đỏ thắm nổi lên hình búa liềm, ngôi sao. Trên chóp tháp đặt dòng chữ chủ đề, mở đầu đường đèn: “Cần Thơ mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất - 2018”. Hai bên là hai trụ phụ cho cành mai, cành đào tựa vào trên thân dây căng ngang cùng để đặt logo nhà tài trợ.

Đoạn sau cổng chính đến siêu thị Nguyễn Kim mỗi bên có 3 dải hoa, sử dụng một số đoạn có trụ, lắp đặt trên dải phân cách các chùm đèn bóng chuyển đổi nhiều màu.

Hai bên trụ chính lắp các vòm khung 3D mô hình hoa hướng dương (bán nguyệt), bằng một gam màu vàng tươi cách điệu.

Dọc theo dải phân cách của đường đèn nghệ thuật từ cổng UBND TP Cần Thơ đến ngã ba 30/4 - Quang Trung (gần Thành ủy Cần Thơ) được bố trí nhiều đóa sen hồng.

Tại nút giao thông công viên Lưu Hữu Phước có khối hoa đèn với ý nghĩa TP Cần Thơ tiếp tục gặt hái thành quả, đi lên trong xu thế phát triển hiện đại, văn minh.

Tại nút giao thông công viên Lưu Hữu Phước có khối hoa đèn với ý nghĩa TP Cần Thơ tiếp tục gặt hái thành quả, đi lên trong xu thế phát triển hiện đại, văn minh.

Tại nút giao thông công viên Lưu Hữu Phước có khối hoa đèn với ý nghĩa TP Cần Thơ tiếp tục gặt hái thành quả, đi lên trong xu thế phát triển hiện đại, văn minh.

Theo ông Phường, kinh phí làm đường đèn nghệ thuật khá lớn nên lãnh đạo không cho công bố vì sợ người dân sẽ mang đi so sánh với những việc làm khác sẽ không hay.

Đường đèn nghệ thuật ở Cần Thơ trở nên "nổi tiếng" khi hơn mười ngày trước anh Chung Hoàng Chương (chủ cửa hàng sim điện thoại ở phường An Lạc, quận Ninh Kiều) chụp ảnh cổng chào ở ngã ba 30/4 - Quang Trung để đăng Facebook cùng với hình quần lót nữ.

Anh Chương sau đó bị Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ mời làm việc vào chiều 28/12, nhưng chủ cửa hàng sim điện thoại không đến. Theo Sở này, anh Chung đăngFacebook với hình ảnh so sánh gây phản cảm đến chủ trương, ý nghĩa của công trình đường đèn nghệ thuật TP Cần Thơ.

Những năm gần đây, gần đến Tết Nguyên đán là TP Cần Thơ có đường đèn nghệ thuật ở đường Hòa Bình và một đoạn đường 30/4 ở quận Ninh Kiều.

Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương từ năm 2003 nằm bên hữu ngạn của sông Hậu, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Me Kong.

Bạn có biết: Nguồn gốc từ "Cần Thơ" xuất phát từ chữ "kìntho" trong tiếng Khmer là tên một loại cá phổ biển ở Cần Thơ hay còn được gọi là cá sặc rằn.

  • Diện tích: 1.439,2 km²
  • Dân số: 1.450.000
  • Phân chia hành chính: 5 quận, 4 huyện
  • Vùng: Tây Nam Bộ
  • Mã điện thoại: 292
  • Biển số xe: 65

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến