Dòng sự kiện:
Cận cảnh lô đất ‘kim cương’ Hồ Gươm mới được Tân Hoàng Minh chuyển nhượng
14/03/2018 09:00:09
Lô đất số 22-24 Hàng Bài được coi là thửa đất “kim cương” vừa được tập đoàn Tân Hoàng Minh chuyển giao sang một đơn vị khác.
Khu đất số 22 – 24 Hàng Bài rộng hơn 4.000 m2, nằm ngay vị trí vàng của quận Hoàn Kiếm khi có hai mặt tiền đường Hàng Bài và Hai Bà Trưng, cách Hồ Gươm chỉ khoảng 1 phút đi bộ.
 

Tân Hoàng Minh từng dự kiến xây dựng dự án phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang D’.San Raffles. Theo kế hoạch, dự án có diện tích xây dựng 2.900 m2, cao 9 tầng và có đến 5 tầng hầm.

Dự án này phải mất hơn 7 năm (từ năm 2004 – 2011) mới hoàn thành giải phóng mặt bằng kể từ khi có quyết định thu hồi đất. Trước đó đến thời điểm năm 2011, lô đất này vẫn còn một phần diện tích chưa được giải tỏa, sau đó hai phía người dân và CTCP Thời đại mới T&T đã thống nhất mức bồi thường là 47 tỷ đồng cho 51 m2 đất sử dụng riêng và 20 m2 nhà đất sử dụng chung còn lại tại khu đất này. Đây được xem là mức bồi thường, hỗ trợ kỷ lục của thành phố Hà Nội. Theo thông tin đăng ký kinh doanh sửa đổi của Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T, cổ đông lớn nhất là Công ty thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã chuyển nhượng toàn bộ 90,25% cổ phần cho một đơn vị khác. Các cổ đông sáng lập nắm giữ gần 10% cổ phần của đơn vị này đều đã tiến hành chuyển nhượng trước đó. 

Thời Đại Mới T&T là đơn vị có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng được thành lập năm 2006 để triển khai dự án D’. San Raffles tại 22-24 Hàng Bài, khu "đất vàng" chỉ cách Hồ Gươm chưa tới 100m. Đơn vị này cũng đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật. Ông Nguyễn Hồng Quân, sinh năm 1962, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội sẽ là Giám đốc, đồng thời đại diện pháp luật của đơn vị này thay cho cá nhân trước đó là ông Lê Mạnh Dũng.

 

Một nguồn tin cho biết, đơn vị mua dự án là một tổ chức trong nước. 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến