Dòng sự kiện:
Cần Thơ: Hình thức đầu tư BOT vẫn tiếp tục được địa phương lựa chọn
09/01/2018 08:00:50
Sau những ồn ào gần đây, quan điểm của thành phố Cần Thơ là vẫn tiếp tục chọn BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) là hình thức đầu tư chính để phát triển hạ tầng giao thông.

Chiều 8/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin với báo, đài về một số nội dung liên quan đến trạm thu phí trên Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức BOT (BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp). 

Thông tin trên Người lao động, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT-TT, cho biết: "Trong buổi làm việc sáng cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đồng ý với phương án miễn giảm phí tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mà UBND TP Cần Thơ đề xuất trước đó". Theo đó, giảm giá 100% cho các phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Thời báo Kinh tế Sài gòn có dẫn, giải thích cho quan điểm này, theo ông Trung, ngân sách của địa phương hiện không thể theo kịp nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là lĩnh vực đường bộ. “Trong quá trình triển khai thực hiện còn nhiều vấn đề chúng ta chưa phù hợp và ở cấp Chính phủ đã quyết định cho ngưng nhằm kiểm tra, rà soát để có hướng đi tới cho phù hợp”, ông cho biết và khẳng định hình thức đầu tư này vẫn tiếp tục được địa phương lựa chọn.

Đề cập đến việc lựa chọn dự án để cho phép đầu tư và sau đó tiến hành thu phí là dự án mới hay dự án nâng cấp, ông Trung cho biết việc này địa phương sẽ chờ chủ trương của Chính phủ, sau khi đã có sự rà soát và điều chỉnh phù hợp.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Cần Thơ cho biết, Bộ GTVT đã thống nhất quan điểm tiếp tục thực hiện việc miễn, giảm giá vé cho các hộ dân khu vực xung quanh hai bên trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp,theo đề xuất của UBND thành phố Cần Thơ tại buổi làm việc giữa bộ và hai địa phương là Cần Thơ và Hậu Giang vào sáng 8/1.

Trước đó, Liên tiếp trong những ngày gần đây, nhiều tài xế khi qua trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp đã bày tỏ sự phản đối bằng nhiều hình thức như: đưa tiền lẻ; tắt máy không chạy xe qua trạm; xe hư giữa đường; không trả phí và treo băng-rôn đòi giảm 100% giá vé… gây tình trạng ự đọng trên QL1.

Đã có nhiều tài xế bày tỏ sự phản đối khi qua trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp. Ảnh minh họa: Trung Chánh

Kể từ 0 h ngày 20/12/2017, trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp đã thực hiện giảm giá vé cho các phương tiện lưu thông qua đây. Trong đó, mức giảm chung cho các phương tiện là 7-15% so với trước đó; giảm đối với các phương tiện khu vực lân cận trạm như nêu ở trên là 30-35% và 100% đối với xe buýt.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Dũng của Sở GTVT Cần Thơ cho biết, trước khi thực hiện việc kiểm toán, dự án này có tổng mức đầu tư là 1.836 tỉ đồng; thời gian thu phí được xác định là 10 năm 2 tháng. 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam chậm nhất đến ngày 20/1 phải giải quyết xong vụ việc này.


 
Loading...
Thích và chia sẻ bài viết này :
Đóng góp bài vở cho tòa soạn vui lòng gửi vào email: toasoan@antt.vn
Đang phổ biến