Dòng sự kiện:
Cần Thơ tính hỗ trợ cho mở đường bay mới
10/05/2017 18:18:37
Thành phố Cần Thơ đang tính cách hỗ trợ cho việc mở đường bay nối Cần Thơ với các điểm đến trong nước và quốc tế. Dự kiến, mức hỗ trợ cao nhất cho một hãng hàng không mở đường bay mới đến thành phố này có thể lên đến 8,5 tỉ đồng/năm, chưa tính các hỗ trợ khác về quảng bá, thuê văn phòng.

Hành khách rời máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Thành phố Cần Thơ muốn kết nối các chuyến bay từ Cần Thơ đến nhiều địa phương trong cả nước và quốc tế để phát triển du lịch, đầu tư...- Ảnh: Đào Loan

Hôm nay (10-5), lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã gặp đại diện các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp hàng không, du lịch để bàn về kế hoạch xúc tiến mở đường bay cũng như thông báo về kết quả chính sách hỗ trợ hàng không mở đường bay đến thành phố.

Theo đó, UBND Thành phố Cần Thơ đang làm dự thảo tờ trình Hội đồng Nhân dân về khung cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp mở đường bay. Những ưu đãi này bao gồm hỗ trợ chi phí thuê văn phòng làm việc, quảng bá, phí dịch vụ mặt đất, hỗ trợ kinh phí bù lỗ một số chỗ trống trên chuyến bay trong thời kỳ đầu...

Theo dự thảo tờ trình này, trừ những đường bay gồm Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Đà Nẵng, Cần Thơ - Phú Quốc, Cần Thơ - Côn Đảo, các hãng hàng không mở đường bay đến đây sẽ được mức hỗ trợ chi phí thuê văn phòng làm việc trong 12 tháng, với chi tối đa là 15 triệu đồng/tháng/hãng; mở đường bay thường lệ trong nước sẽ được giảm 50% giá gói phục vụ mặt đất trong vòng 1 năm còn quốc tế sẽ được thêm 30% trong năm tiếp theo.

Thành phố cũng tính đến việc bù lỗ năm đầu tiên cho các hãng hàng không bằng nhiều cách, với chi phí ít nhất là 4,5 tỉ đồng và cao nhất là 8,5 tỉ đồng/hãng/năm đầu tiên, tùy thuộc vào đường bay.

Để phát triển du lịch, UBND thành phố cũng sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng làm đầu mối để kết nối các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, xây dựng giá ưu đãi cho các chương trình tham quan sử dụng đường bay.

Mức hỗ trợ này được UBND thành phố tính toán để trình Hội đồng Nhân dân phê duyệt. Lãnh đạo thành phố kỳ vọng trong năm nay sẽ mở được đường bay nối Hải Phòng, Cam Ranh và Bangkok của Thái Lan.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện có các đường bay trong nước đi Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng. Trước đây, thành phố còn có thêm đường bay đến Đà Lạt, Nha Trang bay theo dạng thuê chuyến do Công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) khai thác nhưng đã tạm dừng bay do không đủ kinh phí.

Với tuyến quốc tế, chỉ có đường bay quốc tế đến Đài Bắc (Đài Loan) khai thác vào dịp tết Nguyên Đán còn đường bay đến Bangkok (Thái Lan), bay theo kiểu thuê chuyến cũng đã ngừng bay.

Vào năm ngoái, Cần Thơ đón hơn 5,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với năm 2015, trong đó có 590.287 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt 1.826 tỉ đồng, tăng 5% so với năm trước đó.triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với năm 2015, trong đó có 590.287 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt 1.826 tỉ đồng, tăng 5% so với năm trước đó.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến