Dòng sự kiện:
Cảnh 'màn trời chiếu đất' của người đàn ông mồ côi mắc bệnh hiểm nghèo
30/09/2017 14:06:58
Dù mắc bệnh tim bẩm sinh, Cường vẫn cố gắng làm ăn và xây được một căn nhà nhỏ tạm bợ để sinh sống. Thế nhưng, cơn bão số 10 vừa qua đã cuốn đi tất cả khiến gia đình anh phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất".

Gia đình anh Vũ Quốc Cường (SN 1993), trú tại tiểu khu Quyết Tiến, Thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thuộc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ nhỏ, Cường đã không được như những đứa trẻ khác. Anh không biết bố mình là ai. Mẹ cũng mất sớm bởi căn bệnh tim quái ác khi anh chỉ mới 12 tuổi. Cường phải sống với ông bà ngoại đã lớn tuổi, cuộc sống cứ thế thiếu thốn trăm bề, thiếu cả tình cảm lẫn vật chất.

Được biết, mẹ Cường - chị Tô Thị Phượng vốn sinh ra trong một gia đình nghèo và mang trong người nhiều căn bệnh. Từ nhỏ, chị đã phải bươn chải đó đây để kiếm sống. Trong một lần đi bán hàng thuê chị đã bị lừa và mang thai, sinh ra Cường. Khi Cường được 7 tháng tuổi, chị để lại con cho ông bà, rời bỏ quê hương vào nam để tìm kiếm việc làm với hy vọng có tiền lo cho con, cho gia đình.

Căn nhà đơn sơ giúp gia đình anh Cường sinh sống qua ngày cũng bị bão đánh sập. 

Thế nhưng, nghiệt ngã thay, ở chốn đất khách quê người ấy, chị Phượng lại theo một người đàn ông khác. Rồi cũng từ đó, những mối quan tâm dành cho Cường ngày cũng thưa dần.

Gánh nặng cứ thế ngày càng đè nặng lên đôi vai của ông bà ngoại – hai con người vốn dĩ đã gần đất xa trời. Năm Cường được 12 tuổi cũng là lúc anh nghe tin mẹ mất vì căn bệnh tim mang trong người từ lâu. Đau khổ chồng chất khổ đau, Cường vẫn từng ngày cố gắng vượt qua với hy vọng một ngày nào đó, cuộc sống sẽ tốt hơn, có thể tự tay chăm lo, bớt đi gánh nặng cho ông, bà.

Bước vào cái tuổi trưởng thành, Cường cũng muốn tìm một người để kết bạn đời nhưng không một cô gái nào dám yêu vì gia cảnh anh quá khó khăn và thiếu thốn. Năm 2013, trong một lần lên xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) làm thuê, Cường được chị Hồ Thị Quyên (SN 1992) là một thiếu nữ miền sơn cước cảm mến. Sau đó, hai người quyết định nên duyên vợ chồng trước sự chúc phúc của nhiều bà con họ hàng, làng xóm.

Gia đình anh Cường giờ sống trong cái cảnh “màn trời chiếu đất.

Lấy nhau được một thời gian thì một lần nữa, đau khổ lại ập đến với Cường khi ông ngoại đột ngột qua đời. Trước lúc ra đi ông chỉ để lại cho Cường một mảnh đất nhỏ giữa rừng núi để dựng ngôi nhà tạm bợ sinh sống. Căn nhà nhỏ ấy cũng chỉ rộng vài mét vuông và dùng những tấm lợp Fibro xi măng, mảnh gỗ, thân cây… để dựng nên. Bên trong chẳng có gì giá trị ngoài cái giường sắt cũ rích được bà con cho. Mặc dù khó khăn như vậy nhưng Cường vẫn luôn lo lắng, cố gắng làm việc để lo cho gia đình.

Cứ nghĩ rằng cuộc sống sẽ dần bớt khó khăn khi vợ chồng anh cố gắng làm ăn và sinh được đứa con gái đầu lòng. Nhưng trớ trêu thay, trong một lần đi làm anh lăn ra ốm, phải vào bệnh viện khám thì phát hiện mình mắc căn bệnh tim – căn bệnh di truyền từ mẹ.

Bao nhiêu gánh nặng dồn lên gia đình anh. Trong khi đó, cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định. Để có tiền lo cho gia đình và trang trải cuộc sống, Cường vẫn phải đi làm mướn cho người khác, ai kêu gì làm nấy. Thế nhưng, chẳng được bao lâu thì Cường lại đổ bệnh. Sức khỏe ngày một yếu đi trong khi tiền không có để chữa trị, anh đành để vậy.

Cuộc sống khó khăn càng thêm chồng chất khi con bão số 10 vừa qua đã càn quét, cuốn phăng đi căn nhà nhỏ của anh. Giờ đây anh và vợ phải sống trong cái cảnh “màn trời chiếu đất”. Nhà cửa không còn, tiền bạc càng không, sức khỏe thì đang mất dần nên giờ gia đình Cường đang đối mặt trước tình cảnh vô cùng khó khăn.

“Cuộc sống gia đình tôi đã khốn khó, chỉ có mỗi căn nhỏ này để sinh sống qua ngày, vậy mà ông trời còn cướp đi nữa”, anh Cường vừa khóc vừa nói.

Ông Phan Đình Hùng, Tổ trưởng dân phố, Bí thư chi bộ tiểu khu Quyết Tiến cho biết, sau khi cơn bão đi qua, nhiều bà con, làng xóm đã cùng nhau kéo sang dựng lại căn nhà cho gia đình anh Cường để che mưa, che nắng.

Bà con, làng xóm cùng nhau dựng lại căn nhà tạm bơ cho gia đình anh Cường che mưa, che nắng.

“Gia đình Cường thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn, anh lại còn mắc trong người bệnh tim. Hiện chính quyền đang vận động bà con cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ anh Cường vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”, ông Hùng cho hay.

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

- Anh Vũ Quốc Cường

Địa chỉ: Tiểu khu Quyết Tiến, Thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Hoặc ủng hộ qua tài khoản Chuyên trang An ninh Tiền tệ (ghi rõ ủng hộ anh Vũ Quốc Cường, Quảng Bình).

STK: 220 0101 0767776, Ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An

Chủ tài khoản: Văn phòng đại diện tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên - Báo điện tử Người Đưa Tin

- Hoặc trực tiếp tại VP Chuyên trang An ninh tiền tệ:

+ Phía Bắc: Tầng 5, tòa tháp Ngôi Sao – Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

+ Miền Trung: Số 29, đường Phan Đăng Lưu, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An.

Nguyễn Tấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến