Dòng sự kiện:
Cảnh sát bắt quả tang cơ sở giết mổ dùng hàn the tẩy trắng thịt vịt
02/08/2018 13:13:38
Vịt sau khi được nhổ lông bằng nhựa thông, sẽ cho ngâm vào chậu nước pha hàn the để làm trắng và bảo quản trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Sáng nay (2/8), Đội Cảnh sát Môi trường Công an TP Vinh bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm Vinh Phụng do ông Bùi Xuân Phụng (SN 1961) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện cơ sở này đang giết mổ 50 con vịt, trong đó có 30 con đã nhổ sạch lông bằng cách sử dụng nhựa thông đun sôi.

Số vịt sau khi tẩy lông được ngâm trong chậu nước pha hàn the để tẩy trắng. 

Số vịt sau khi nhổ lông được ngâm vào chậu nước pha hàn the để làm trắng và bảo quản trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Lực lượng chức năng  lập biên bản thu giữ tại hiện trường gồm: 3kg nhựa thông khô, 3kg hàn the và số vịt nói trên để xử lý theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở giết mổ gia cầm Vinh Phụng hoạt động không có giấy phép, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP.

Vịt được ngâm trong chậu nước chứa nhựa thông để tẩy lông.

Mỗi ngày cơ sở này giết mổ hàng trăm con vịt nhưng không có hệ thống xử lý nước thải mà xả thải trực tiếp vào hệ thống nước thải dân sinh gây bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

Theo báo Nghệ An

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến