Dòng sự kiện:
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng: Thứ trưởng bộ GTVT bức xúc
14/10/2018 06:00:59
Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ bức xúc trước việc cao tốc hư hỏng, ổ gà. Ông yêu cầu sớm khắc phục.

Tối 13/10, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - nơi gây xôn xao dư luận những ngày qua vì những hư hỏng ổ gà, bong bật lớp bề mặt thảm nhựa.

Tại đây, vị Thứ trưởng rất bức xúc trước tình trạng cao tốc xuất hiện nhều ổ gà, đất đá, nhựa đường vương vãi khắp nơi.

Báo cáo với Thứ trưởng Thọ, ông Trần văn Tám, Tổng Giám đốc công ty Đầu tư & Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, có khoảng 15 vị trí trên tuyến cao tốc bị hư hỏng. Những ổ gà này có bán kính khoảng 20 cm. "Tổng diện tích bị hư hỏng khoảng 70/3.1 triệu m2", ông Tám nói.

Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ phê bình lãnh đạo VEC trong vụ hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo vị Thứ trưởng bộ GTVT, từ ngày 14/9, các đơn vị của VEC đã phát hiện ra những hư hỏng này nhưng chậm trễ khắc phục dẫn đến tình trạng như hiện nay. Dù hư hỏng mặt đường cao tốc khối lượng không lớn, nhưng đây là đường cao nên các quy đình vận hành, khai thác... được quy định rất nghiêm khắc, nghặt nghèo. Những hỏng hóc phải kịp thời sửa ngay lập tức. Đối với đường cao tốc, lưu lượng xe rất lớn với tốc độ cao nên vấn đề an toàn giao thông phải đặt lên hàng đầu. 

"Bộ sẽ chỉ đạo nghiêm túc và yêu cầu VEC phải nghiêm túc thực hiện, có những giải pháp để đảm bảo giao thông. Kể cả trong lúc mưa và lúc nắng chứ không có chuyện chờ thời tiết nắng ráo mới làm. Kể cả khi trời mưa nhưng cũng phải có phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện. Vì các phương tiện vẫn lưu thông trên đường, kể cả thời tiết mưa và trong đêm. Chúng ta phải tổ chức tốt vấn đề giao thông", Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Nói về nguyên nhân hư hỏng này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng phê bình ban Giám đốc Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì né trách nhiệm, đưa ra những nhận định về nguyên nhân chưa đúng, chưa khách quan. "Nguyên nhân thì phải chờ phân tích, xem xét kỹ lưỡng, nhưng ban đầu có thể nói hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là do lỗi thi công", ông nói.

Những hư hỏng, tồn tại trên cao tốc ngàn tỷ này phải sớm được khắc phục

Cũng theo Thứ trưởng Thọ, VEC phải nghiêm túc thực hiện các giải pháp mà bộ GTVT đã yêu cầu trước đó để đảm bảo giao thông. Sau khi vá tạm thời (hiện việc vá tạm này đã hư hỏng trở lại-PV), các nhà thầu phải vá, sửa chữa triệt để, đúng như hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

"Chi phí sửa chữa do nhà thầu chi trả. Sau khi hết bảo hành, nếu phát sinh sự cố thì đơn vị quản lý và khai thác phải chịu trách nhiệm", ông Thọ nói và cho biết các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan từ nhà thầu, thi công cho đến tư vấn giám sát...

Được biết, ngày 14/10, các đơn vị có chức năng sẽ tiến hành sửa chữa triệt để các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến