Dòng sự kiện:
Chàng trai gốc Việt 35 tuổi trở thành thẩm phán ở Mỹ
04/08/2018 18:03:08
Ethan Pham (35 tuổi), vừa trở thành thẩm phán gốc Việt đầu tiên ở thành phố Morrow, bang Georgia, Mỹ.

Bà chủ nhà hàng Việt ở Mỹ thiệt mạng vì bị cướp tấn công / Người phụ nữ Mỹ bị chỉ trích gay gắt vì miệt thị tiệm nail Việt

Bà Cherie Crisp, một người dân địa phương, chúc mừng Ethan Pham được bổ nhiệm làm thẩm phán sau cuộc họp của Hội đồng Thành phố Morror hôm 24/7. Ảnh: Clayton News Daily

Luật sư Ethan Pham được Hội đồng Thành phố Morror nhất trí bổ nhiệm vào vị trí thẩm phán trong cuộc họp hôm 24/7, Clayton News Daily hôm qua đưa tin. Đây là thành phố có lượng cư dân gốc Việt tính trên đầu người lớn nhất ở bang Georgia với tỷ lệ 20,3%, theo điều tra dân số Mỹ năm 2010.

Pham là thẩm phán gốc Việt thứ ba ở Georgia nhưng là người đầu tiên trong số này được bổ nhiệm. Anh cũng là thẩm phán gốc Á đầu tiên ở quận Clayton và thẩm phán nhập cư gốc Việt đầu tiên ở Georgia.

Pham sinh ra ở Việt Nam và đến Mỹ sống vào năm 1994 khi 11 tuổi. Sau giờ học ở trường, anh về nhà trông hai em cho cha mẹ đi rửa bát kiếm tiền và từng sống dựa vào tem thực phẩm cùng chương trình trợ cấp y tế của chính phủ.

Anh từng làm bồi bàn để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình khi đang theo học ngành sinh học và quản trị kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp, Pham trở thành nhân viên phát triển phần mềm thuế cho một tập đoàn đa quốc gia. Khi cha mẹ anh mất việc tại một nhà máy sản xuất thảm, Pham đã vay tiền để mua cho họ một trang trại gà và giúp họ học cách vận hành nó.

Sau nhiều năm vất vả, những nỗ lực của gia đình gốc Việt đã được đền đáp. Em gái của Pham hiện là một y tá còn em trai anh là cơ trưởng của lực lượng Không quân Mỹ.

Pham cũng có bằng cử nhân luật và làm trợ lý pháp lý cho các quan chức tư pháp của quận Clayton. Cùng với vợ là Jenny Nguyen, anh cũng mở một công ty luật và tích cực tham gia các hoạt động chính trị, chống lại những kẻ lừa đảo lợi dụng người nhập cư. Pham còn là thành viên sáng lập của Hội người Việt bang Georgia.

Hồi tháng ba, anh được bầu làm dân biểu quốc hội Mỹ ở khu vực 7 của bang Georgia.

Pham sẽ tuyên thệ nhậm chức thẩm phán vào ngày 14/8.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến