Dòng sự kiện:
Chàng trai nhận sửa cột mốc biên giới ở Hà Giang đăng lời xin lỗi
17/05/2017 18:42:02
Nam thanh niên là admin nhóm phượt nổi tiếng miền Nam nhận đã dùng son sửa cột mốc biên giới 423 thành 428. Người này vừa đăng lời xin lỗi về hành vi của mình trên Facebook.

Ngày 15/5, T.N.D., thành viên nhóm phượt nhận sửa cột mốc biên giới (mốc quốc giới) 423 thành 428 ở Hà Giang để chụp ảnh "sống ảo" đã đăng công khai lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Trên nhóm phượt có 200.000 thành viên, nam thanh niên viết: "Mọi người đã biết D. có đăng bức ảnh liên quan cột mốc quốc gia khiến nhiều người bức xúc".

Chàng trai không phủ nhận tấm hình mình đăng là đúng hay sai, song khẳng định rằng hành động của mình ảnh hưởng không ít người liên quan, gây bức xúc với một số cá nhân, tập thể.

Chàng trai nhận sửa mốc quốc giới công khai đăng lời xin lỗi. Ảnh chụp màn hình.  

Qua bài viết, T.D. gửi lời xin lỗi tới những chiến sĩ bảo vệ vùng biên giới Lũng Cú, Hà Giang và mọi người vì thiếu hiểu biết.

Bên cạnh đó, T.N.D. viết rằng với vai trò ban quản trị của diễn đàn phượt, chàng trai này xin tự kiểm điểm bản thân và thấy không phù hợp vị trí hiện tại, gây ảnh hưởng tới cộng đồng. Chàng trai rời ban quản trị và nhường quyền cho thành viên khác.

Lời xin lỗi của T.N.D. thu hút sự chú ý với hàng nghìn lượt like (thích) và chia sẻ trên các diễn đàn mạng. 

Nhiều người thông cảm và đưa ra những lời khuyên cho nam thanh niên lên tiếng xin lỗi. Bên cạnh đó, không ít người cho rằng lời xin lỗi còn ngụy biện, thiếu nghiêm túc, chưa nhận thức được cái sai của bản thân.

Minh Ngọc (21 tuổi, quê An Giang) cho hay cậu và rất nhiều bạn trẻ không đồng tình với lời xin lỗi chưa cầu thị của nam thanh niên. Ngọc bày tỏ những lời xin lỗi chỉ để cho qua chuyện và bị áp lực từ dư luận chứ bản thân D. không nhận mình sai.

Chàng trai 21 tuổi hy vọng vụ việc nhóm phượt bị lên án là hồi chuông cảnh tỉnh đối với nhiều bạn trẻ chưa hiểu tầm quan trọng của các mốc biên giới.

Nhóm phượt bị dân mạng lên án vì tự ý thay đổi mốc quốc giới để chụp ảnh sống ảo. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, nhóm bạn trẻ Việt đã sửa mốc quốc giới từ 423 thành 428 để... chụp ảnh. Cả hai mốc quốc giới này đều thuộc xã Lũng Cú, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột mốc 428 có chóp nhọn, nằm gần sông Nho Quế. Mốc 423 có chóp bằng nằm ngay ven đường tỉnh lộ từ Đồng Văn vào cột cờ Lũng Cú, Hà Giang.

Do đường vào cột mốc 428 rất khó đi, nhóm bạn trẻ đã sửa số 423 thành 428 để chứng minh họ đã tới đó. Hành động thiếu hiểu biết này bị dân mạng lên án. Theo luật sư Chu Bảo Khánh, hành động thiếu hiểu biết này của nhóm bạn có thể bị xử phạt.

Anh Nguyễn Hồng Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú - xác nhận có nắm được thông tin sự việc.

"Sau khi nắm được thông tin một nhóm bạn sửa cột mốc 423 thành 428 để chụp ảnh, chúng tôi lập tức cử anh em đi kiểm tra. Hiện cột mốc 423 vẫn nguyên trạng, bình thường và không bị ảnh hưởng gì", anh Hồng Phong cho biết.

Theo anh Phong, nhóm bạn trẻ này có thể đã dùng bút vẽ vào để chụp ảnh khoe lên mạng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến