Dòng sự kiện:
Chào đón kỳ thủ giành Á quân cờ tướng trẻ thế giới trở về quê nhà
29/08/2018 05:30:39
Á quân cờ tướng trẻ thế giới Quỳnh Như đã trở về Huế trong sự hân hoan chào đón của đông đảo người hâm mộ địa phương.

Chiều 28/8, hàng trăm người hâm mộ và người thân đã ra nhà ga sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) để đón kỳ thủ nhí Võ Nguyễn Quỳnh Như trở về sau những ngày thi đấu tỏa sáng ở nước ngoài.

Quỳnh Như trong vòng vây người hâm mộ quê nhà

Trước đó, tuyển cờ tướng Việt Nam góp mặt 9 VĐV tham dự giải vô địch cờ tướng trẻ thế giới 2018 diễn ra từ 18 đến 22/8 tại Vương quốc Anh. Kết thúc cuộc thi, đoàn Việt Nam giành được 3 HCB, trong đó em Võ Nguyễn Quỳnh Như, nữ kỳ thủ đến từ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuất sắc giành HCB nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U12.

Được biết, tại giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc diễn ra tại Huế từ ngày 6 đến 14/8, Quỳnh Như chỉ giành 1 HCB nội dung cờ chớp và 1 HCĐ nội dung cờ tiêu chuẩn. Thế nên việc Quỳnh Như giành HCB cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U12 tại Vương quốc Anh đã gây bất ngờ lớn cho đội nhà.

Mang về tấm huy chương lịch sử cho cờ tướng xứ Huế, Quỳnh Như đã về quê nhà trong sự hân hoan chào đón của đông đảo người hâm mộ địa phương.

HLV Bùi Thúy Nga cho biết: "Quỳnh Như mới chuyển từ cờ vua qua thi đấu cờ tướng chưa được 3 năm. Việc giành được ngôi vị Á quân chơi cờ tướng danh giá nhất, nhì thế giới đã cho thấy tín hiệu sáng rạng tương lai của Như trong bộ môn này".

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến