Dòng sự kiện:
Châu Á là khu vực mua dầu từ Mỹ nhiều nhất
13/02/2018 17:00:05
Trong năm 2017, châu Á đã vượt mặt phần còn lại của thế giới để trở thành khu vực mua dầu thô từ Mỹ nhiều nhất – và chuẩn bị làm lại điều này một lần nữa trong năm 2018.

Chỉ 2 năm sau khi Washington chấm dứt lệnh cấm xuất khẩu dầu thô, kim ngạch xuất khẩu dầu của Mỹ đã tăng vọt 37% trong năm 2017, và cao hơn 9% so với năm 2016, dữ liệu từ Cục Thống kê Mỹ cho thấy.

Và nhu cầu mua dầu Mỹ của châu Á được dự báo sẽ còn tăng nữa. Vốn là quốc gia nhập khẩu dầu thô nhiều nhất trên thế giới trong năm ngoái, Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất châu Á trong hoạt động mua dầu từ phía Mỹ.

Sự bùng nổ dầu đá phiến ở Bắc Mỹ được dự báo sẽ cung cấp rất nhiều dầu để xuất khẩu, trong đó Chính phủ Mỹ dự báo sản lượng dầu sẽ vượt mức 11 triệu thùng/ngày trong vòng 9 tháng, vượt qua cả Ả-rập Xê-út và Nga. Tuy nhiên, xét cho cùng, giá dầu WTI sẽ xác định tình trạng xuất khẩu dầu của Mỹ, và châu Á chắc chắn là thị trường xuất khẩu dầu của nước này, ông Elisabeth Murphy, Chuyên gia phân tích của ESAI Energy, cho hay.

Theo Viettock/Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến