Dòng sự kiện:
Châu Thị Thu Nga xin khai về khoản 1,5 triệu USD 'chạy' ĐBQH
06/10/2017 06:00:33
Trong ngày làm việc thứ 4, bị cáo Châu Thị Thu Nga xin khai về khoản tiền 30 tỷ đồng để 'chạy' đại biểu Quốc hội nhưng tòa không đồng ý.

Ngày 5/10, phiên tòa xét xử Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm bước sang ngày làm việc thứ 4. Trong phiên xét xử, bà Châu Thị Nga xin khai số tiền 1,5 triệu USD dùng để “chạy” Đại biểu Quốc hội, nhưng Chủ toạ không chấp nhận và cho rằng vụ việc đang đang được CQĐT làm rõ.

Theo tin trên báo Thanh Niên, Luật sư Hoàng Văn Hướng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là 1 trong 5 luật sư tham gia bào chữa cho Châu Thị Thu Nga đã đặt ra một số câu hỏi cho thân chủ.

Châu Thị Thu Nga tại toà ngày 5/10. Ảnh: Công lý

“Trong cáo trạng và các tài liệu chứng cứ có nêu bà đã chuyển khoảng 1,5 triệu USD để “chạy” vào ĐBQH, có khoảng 4 bút lục, bà có luận giải như nào về vấn đề này. Có việc chạy ĐQBQ không? Bà có thay đổi lời không? Bà trình bày lại cho Hội đồng xét xử và mọi người cùng nghe”, luật sư hỏi.

Khi bị cáo Châu Thị Thu Nga chưa kịp khai thì chủ tọa phiên tòa sơ thẩm đã liền lên tiếng cho biết, nội dung này không thuộc phạm vi của vụ án này. Điều này đã được thể hiện rõ trong cáo trạng.

Nguyên ĐBQH nói muốn khai ngắn gọn về câu hỏi của luật sư Hướng nhưng tòa vẫn không chấp nhận.

Theo vị chủ toạ, việc bị cáo Châu Thị Thu Nga khai đã chi hơn 157 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ, do thời hạn điều tra đã hết, CQĐT đã ra Quyết định số 10/C46- P11 về việc tách hành vi để điều tra làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật.

Nữ bị cáo khẳng định, bà không hề có ý định lừa đảo khách hàng mua nhà tại B5 Cầu Diễn. Lý do bà này đưa ra là ngay cả khi bị bắt tạm giam để điều tra vụ án, Nga vẫn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin giữ nguyên pháp nhân của công ty để tiếp tục thực hiện dự án, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, báo Tiền Phong đưa tin.

Người này cũng nói thêm, do thời gian đã lâu nên không nhớ chính xác nhưng nhớ rõ là khi có khách hàng đến công ty rút tiền, phía Housing Group đã trả cho 43 người số tiền hơn 28 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Nga thừa nhận đã chi tiêu hết toàn bộ số tiền còn lại.

Có mặt tại toà, một số bị hại mong muốn HĐXX ra phán quyết theo hướng để dự án B5 Cầu Diễn được tiếp tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho họ.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến hết ngày 22/10.

Bảo Khánh (T/h)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến