Dòng sự kiện:
Nhóm người lạ mặt hốt hoảng thoát thân sau đám cháy lớn trên núi Bài Thơ
02/11/2017 09:17:28
Người dân sống cạnh núi Bài Thơ cho biết, sau khi đám cháy bùng phát, họ nhìn thấy một đám người lạ mặt hoảng hốt chạy xuống núi thoát thân.

Bà Trương Thị Đào (trú tại đường Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 14h ngày 1/11, có một nhóm người leo lên núi Bài Thơ. Đến 17h cùng ngày, nhóm người này hốt hoảng chạy xuống núi. Sau đó ngọn lửa bắt đầu bùng phát.

Ngọn lửa bùng cháy trên núi Bài Thơ. 

Do đám cháy khởi nguồn trên vách núi, nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng đã phải phát cây, ngăn cho đám cháy lan rộng.

Chưa đầy 30 phút, ngọn lửa đã lan một vệt dài gần đỉnh núi Bài Thơ. Sảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy, nhưng do địa hình hiểm trở, núi cao, tính đến 18h30 cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Anh Trần Văn Tình, (trú tại đường Lê Thánh Tông) cho biết, từ vài năm trước đã có biển báo cấm khách du lịch leo trèo núi Bài Thơ. Vừa qua lại có thêm biển thông báo: Núi Bài Thơ đang tu sửa, cấm leo trèo dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách tham quan lén lút leo lên.

Đến 23h, ngọn lửa được kiểm soát, đám cháy được dập hoàn toàn. 

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được lực lượng PCCC kiểm soát. Một số điểm vẫn còn âm ỉ, có nguy cơ bùng phát trở lại. Đến 23h, đám cháy đã được dập hoàn toàn. 

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến