Dòng sự kiện:
Cháy nhà thờ ở Nam Định: Lửa vẫn cháy âm ỉ, chưa thể tiếp cận hiện trường
06/08/2017 09:18:49
Tính đến 7h ngày 6/8, ngọn lửa đã được khống chế nhưng bên trong nhà thờ Trung Lao (Nam Định) vẫn đang rất nóng, tình trạng cháy âm ỉ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 5/8 đã thiêu rụi toàn bộ thánh đường Trung Lao ở xã Nam Trực, huyện Trực Ninh (Nam Định). Mọi nỗ lực cứu hỏa thất bại, cả tòa nhà thờ rộng lớn giờ còn trơ 4 bức tường.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi phát hiện ra cháy, quán lý nhà thờ Trung Lao đã ngay lập tức báo tin cho các bà con giáo dân để ứng cứu, đồng thời cấp báo lên chính quyền địa phương.

Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ thánh đường Trung Lao tại xã Nam Trực, huyện Trực Ninh (Nam Định).

Do thánh đường này nằm ở vị trí thông thoáng nên bắt gió, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội. 30 phút sau khi xảy ra sự cố, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường.

Toàn bộ khu nhà thờ bị lửa thiêu sạch, phần mái của khu nhà đổ sập xuống cùng đống tro tàn, duy chỉ còn lại 4 bức tường xây trơ lại. Hiện chưa phát hiện có thiệt hại về người.

Tính đến 7h hôm nay (6/8), ngọn lửa đã được dập tắt nhưng bên trong vẫn đang rất nóng, còn tình trạng cháy âm ỉ. Cơ quan chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường để tìm nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Nhà thờ Trung Lao được khởi công xây dựng từ năm 1888, xây theo lối kiến trúc phương Tây kết hợp với kiến trúc truyền thống Việt Nam rất tỉ mỉ. Thời gian từ khi khởi công đến khi hoàn thành kéo dài hơn 10 năm, vì thế đây được coi là một nhà thờ cổ lâu đời tại tỉnh Nam Định.

Nhà thờ dài 50m, rộng 16m thiết kế có 11 gian cây dựng bằng tường gạch, lợp ngói vảy rông; bên trong nội thất đều được làm bằng gỗ.

Hiện, Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại. 

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến