“Chỉ 4 giờ có 4 bánh” – liệu PVcomBank có quá tự tin?
03/05/2017 10:25:55
Vay tiền mua ô tô đã không còn là chuyện mới, bởi “ăn” theo nhu cầu sắm ô tô của người dân, nhiều ngân hàng đã “tung ra” những gói sản phẩm khá hấp dẫn như giải ngân nhanh, thời gian cho vay dài… Song với những phản ánh về thủ tục vay rườm rà, khó khăn thì cam kết “chỉ 4 giờ có 4 bánh” của một ngân hàng có phải là sự thật?

Tin liên quan

Có cầu ắt có cung

Thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng cao trong vài năm trở lại đây, từ mức tăng 19% của năm 2013 lên 43% trong năm 2014 và tăng “khủng” 55% vào năm 2015. Năm 2016, dù tốc độ tăng đã chậm lại ở 24% nhưng đây vẫn là con số khá cao. Sự tăng trưởng này vẫn tiếp tục được dự báo trong năm 2017 với mức tăng 10%. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, có gần 64.730 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2017, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 3, cả nước đã tiêu thụ gần 27.000 xe ô tô mới các loại, tăng 52% so với tháng trước.

Những con số trên là minh chứng cho thấy nhu cầu mua ô tô của người dân Việt Nam ngày càng tăng. Khi thu nhập dần khá lên, cuộc sống phát triển thì việc sở hữu một chiếc xe ô tô dần trở thành mục tiêu ngắn hạn mà nhiều người tới. Ô tô không chỉ là khối tài sản giá trị, biểu hiện cho sự thành đạt mà còn được xem là phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày, làm ăn, kinh doanh, về quê, đi du lịch… vừa an toàn lại không bị ảnh hưởng bởi những điều kiện thời tiết.

Với người giàu, để mua một chiếc xe không khó nhưng với những người có mức thu nhập trung bình vấn đề tài chính lại là “rào cản” lớn nhất. Dù có thu nhập ở mức trung bình khá song để sở hữu một chiếc ô tô tiền tỷ, thậm chí chỉ là một chiếc ô tô tiền trăm triệu thì vẫn cần một quá trình tích lũy. Nhiều người nghĩ đến phương án trả góp, vừa có thể thực hiện mục tiêu ngắn hạn, vừa là động lực để tiết kiệm.

Bắt kịp nhu cầu đó, các ngân hàng đã “tung ra” thị trường sản phẩm tín dụng với ưu đãi lớn dành cho người có nhu cầu mua sắm ô tô, kể cả cũ lẫn mới. Chỉ một lệnh tìm kiếm trên Google, người dùng có thể tìm thấy hàng trăm sản phẩm vay tiêu dùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Thời gian giải ngân nhanh chóng; giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị chiếc xe nếu được bảo đảm bằng chính chiếc xe bạn định mua và lên đến 100% giá trị xe nếu được bảo đảm bằng tài sản khác; thời hạn cho vay là 5 đến 7 năm…

Có “4 bánh” trong 4 giờ

PVcomBank cung cấp sản phẩm Cho vay siêu tốc “Chỉ 4 giờ có 4 bánh”

Sự đa dạng của sản phẩm tín dụng là cơ hội để người có nhu cầu mua ô tô có thêm lựa chọn, song ngược lại cũng dễ khiến người tiêu dùng bị rối khi lựa chọn sản phẩm trong “ma trận” đó. Đặc biệt, một vấn đề mà khá nhiều người e ngại và đặt câu hỏi: “Ngân hàng cam kết vậy nhưng liệu có dễ dàng vay được không?”.

Đã từng “gõ cửa” một vài nơi để mua ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình nhưng anh Nguyễn Văn Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận thấy thủ tục vay rất khó khăn, đòi hỏi nhiều giấy tờ, thời gian xác minh hồ sơ cũng rất lâu, có khi phải mất đến cả tuần. “Tôi đã 5 lần 7 lượt đến ngân hàng để làm thủ tục vay vốn nhưng nay yêu cầu giấy tờ này, mai yêu cầu giấy tờ kia. Chính những điều này đã khiến tôi nản chí và từ bỏ ý định mua ô tô”, anh Tuấn  bức xúc nói.

Tuy nhiên, gần đây, khi chia sẻ tâm trạng của mình với một người bạn, anh Tuấn được biết, thủ tục vay vốn mua xe tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khá “dễ chịu”. Anh Tuấn kể, anh bạn tôi trước Tết có sử dụng sản phẩm vay siêu tốc “Chỉ 4 giờ có 4 bánh” của PVcomBank và anh ấy nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía ngân hàng này, từ khâu tư vấn cho đến quá trình làm thủ tục.

Liên lạc với anh Hoàng Văn Nam (Đống Đa, Hà Nội) - bạn anh Tuấn, chúng tôi được biết, anh vừa mới “rinh” một chiếc Huyndai i30 nhờ sử dụng sản phẩm vay siêu tốc “Chỉ 4 giờ có 4 bánh” của PVcomBank. Qua điện thoại, anh Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng khi nộp hồ sơ vay mua xe ở PVcomBank vì tốc độc xử lý và phong cách làm việc. Sáng tôi đi nộp hồ sơ mà chiều đã thấy nhân viên ngân hàng gọi điện báo thủ tục mua xe đã được hoàn thiện”.

Cùng với việc giải ngân nhanh chóng, anh Nam cho biết thêm, chính sách vay cạnh tranh như thời hạn cho vay tối đa đến 7 năm; tài sản đảm bảo là chính chiếc xe mua hoặc bất động sản; hạn mức vay lên đến 80% giá trị xe, tối đa là 4 tỷ đồng; miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 2 của khoản vay cũng sẽ giúp anh chủ động hơn trong việc quản lý tài chính của mình.

Có thể thấy, rào cản về tài chính, thủ tục vay, thời gian giải ngân… đã được một số ngân hàng, trong đó có PVcomBank khắc phục giúp khách hàng có ngay chiếc xe yêu thích. Vậy nên, việc vay vốn ngân hàng để mua ô tô không phải là việc quá khó như nhiều người vẫn tưởng./.

Mai Hoa

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến