Dòng sự kiện:
Chỉ vì một thủ đoạn nhỏ của người yêu cũ, chồng tôi đã bỏ mặc tôi một mình trong lễ cưới
20/05/2017 08:40:52
Đầu bên kia, người yêu cũ của chồng hả hê: “Sao? Cuối cùng anh ấy vẫn yêu tôi. Anh ấy không cần xác minh sự thật, chỉ nghe tôi có chuyện đã vội bỏ đám cưới với cô. Cô đã thua rồi”.

Ngày hôm qua tôi chính thức trở thành vợ của một người đàn ông. Tiệc cưới trước sự chứng kiến của rất đông quan khách nhưng quá nửa tiệc cưới của tôi diễn ra mà chỉ có cô dâu. Những ai biết chuyện đều gượng gạo cười, còn tôi cũng cố gắng niềm nở mong nhanh qua buổi tiệc.

Bây giờ khi đã định thần lại, tôi không biết chồng có thực sự yêu mình hay không. Bởi vì nếu yêu tôi anh sẽ chẳng nhẫn tâm bỏ mặc tôi giữa đám cưới. Nhưng nếu không yêu thì anh kết hôn với tôi làm gì chứ?

Tôi yêu thầm anh từ ngày còn học đại học. Ngày ấy anh là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều cô gái độc thân trong đó có tôi. Tôi có nhiều cơ hội tiếp cận với anh vì học cùng lớp, nhưng đáng tiếc một điều đó là anh lại dành tình cảm cho một cô gái khác khoa.

Cô ta rất xinh đẹp và sắc xảo. Họ yêu nhau từ năm đầu, cho đến năm cuối thì chia tay. Thời gian chia tay, anh vật vã đau khổ vì cô gái đó chê anh nghèo nên mới bỏ rơi anh. Chính lúc ấy, tôi cố gắng động viên anh, dốc hết công sức và tiền bạc để đầu tư cho anh phát triển phần mềm.

Tôi đã dành tất cả cho anh, thậm chí cả tháng tôi ăn quá nửa là mì tôm bởi vì tiền đều đã đưa cho anh lo công chuyện. Dần dần tình yêu của tôi đã cảm hóa anh, anh nói yêu tôi và hứa khi nào thành danh, nhất định anh không để tôi thiệt thòi.

Chỉ vì một thủ đoạn nhỏ của người yêu cũ, chồng tôi đã bỏ mặc tôi một mình trong lễ cưới - Ảnh 1.

Anh nói yêu tôi và hứa khi nào thành danh, nhất định anh không để tôi thiệt thòi. (Ảnh minh họa)

Anh đã không phụng sự mong mỏi của tôi, 3 năm sau khi khởi nghiệp, các phần mềm mà anh làm ra đều được mua với giá rất cao. Anh mở một công ty riêng và có tiếng tăm trong giới, lúc này người yêu cũ của anh lại quay trở về.

Lúc anh bần hàn thì cô ta rũ bỏ. Bây giờ biết anh có sự nghiệp thì quay lại kể về tình xưa. Thú thật tôi đã nhiều lần nói với anh, nhưng anh là một người trọng nghĩa, đối với cô gái kia anh cũng từng có tình cảm sâu đậm. Vì thế anh chỉ có thể lạnh nhạt chứ không nỡ khiến cô ta tổn thương.

Còn cô gái ấy luôn tìm cách chia rẽ tình cảm của chúng tôi. Có những hôm chúng tôi đi xem phim, vô tình bắt gặp cô ta. Kết quả là cô ta mua vé ngay sát ghế tôi và anh. Tôi đành ngậm ngùi nói anh về và hẹn cùng đi chơi vào một hôm khác. Cô ta vẫn luôn như vậy, thủ đoạn và luôn muốn giành giật anh từ tay tôi.

Cho đến hôm nay cũng là ngày cưới của chúng tôi. Khi đang ở nhà hàng đón khách, tôi thấy chồng chạy vội vàng ra ngoài sau khi nghe điện thoại. Hỏi mãi bạn thân của anh mới nói là người yêu cũ của anh bị tai nạn nguy kịch, muốn gặp chồng tôi lần cuối.

Tôi đứng trân trân ở ngoài đợi anh quay lại và hy vọng anh chỉ đi đâu đó chứ không phải đi đến gặp cô gái kia. Có thể các bạn cho tôi là ích kỷ, nhưng đây là ngày cưới của chúng tôi, tôi không muốn khi đặt lên bàn cân, chồng lại ngay lập tức chọn người yêu cũ như thế.

Chỉ vì một thủ đoạn nhỏ của người yêu cũ, chồng tôi đã bỏ mặc tôi một mình trong lễ cưới - Ảnh 2.

Tôi đứng trân trân ở ngoài đợi anh quay lại và hy vọng anh chỉ đi đâu đó chứ không phải đi đến gặp cô gái kia. (Ảnh minh họa)

Tôi cứ đứng như vậy cho đến khi cô bạn cầm điện thoại nói có người gọi cho tôi. Đầu bên kia là một giọng cười hả hê: “Sao? Cuối cùng anh ấy vẫn yêu tôi. Anh ấy không cần xác minh sự thật, chỉ nghe tôi có chuyện đã vội bỏ đám cưới với cô. Cô đã thua rồi”. Thì ra đó chỉ là màn kịch phá hỏng đám cưới của tôi, và chồng tôi mắc mưu cô ta một cách dễ dàng như thế đấy.

Lúc ấy quan khách đã đông đủ, tôi chỉ có thể gạt nước mắt bước vào tươi cười, viện lý do cho sự vắng mặt của chồng rồi tiếp khách. Một lúc sau chồng quay trở lại, tôi phải giả vờ không có chuyện gì rồi đon đả như chúng tôi vẫn đang hạnh phúc lắm.

Đêm tân hôn, anh nói chuyện với tôi, anh nói đó chỉ là phản xạ chứ không phải anh còn tình nghĩa gì với cô ta. Anh năn nỉ tôi bỏ qua chuyện trong đám cưới. Tôi cũng hiểu rằng sau lần này có lẽ anh sẽ khinh bỉ cô ta. Thật ra nếu đặt trường hợp ấy, nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng rõ ràng chúng tôi đang ở tiệc cưới của chính mình, vậy mà chồng tôi nỡ để tôi một mình lo liệu rồi chạy đến bên người yêu cũ hay sao?

Theo Trí Thức Trẻ
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến