Dòng sự kiện:
Chiếc xe ngược dòng thăm em của ‘cậu bé Sơn La’ được giá 103 triệu đồng
05/04/2019 09:25:27
Cảm động trước tình cảm của cậu bé Vì Quyết Chiến, một công ty đã bỏ ra số tiền 103 triệu đồng để mua lại chiếc xe mà cậu bé này đạp xuống Hà Nội để thăm em của mình.

Câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến, 13 tuổi, dân tộc Thái, sống ở Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La đạp xe đạp mất phanh từ Sơn La về Hà Nội thăm em trai ốm khiến nhiều người cảm động.

Tuy còn nhỏ tuổi lại không rành rẽ đường xá nhưng với tình yêu thương, Chiến đã không ngần ngại thực hiện chuyến đi đầy mạo hiểm mà người lớn cũng phải e ngại.

Chiếc xe và đôi dép "huyền thoại"

Đứng trước hoàn cảnh đó của Chiến, nhiều mạnh thường quân đã sẵn sàng hỗ trợ cho hoàn cảnh của gia đình em. Ngoài sự ủng hộ bằng tiền mặt, chiếc xe đạp không phanh và đôi dép mòn đế cũng được mang đấu giá để thêm phần nào đó hỗ trợ Chiến và gia đình.

Sau 2 ngày đấu giá, chiếc xe và đôi dép đã được chốt vào lúc 15 giờ, chiều ngày 3/4. Số tiền mua ủng hộ là 103 triệu đồng.

Anh Quỳnh (áo xanh) đại diện công ty nhận xe

Trao đổi với PV về lí do mua lại chiếc xe không phanh và đôi dép mòn đế này, ông Nguyễn Chí Công, Chánh Văn phòng Công ty CP kính nổi Chu Lai - CFG (Công ty đã mua lại chiếc xe và đôi dép của Chiến) cho biết: “Tình yêu thương của Chiến với em của cậu bé đã lan toả tình cảm giữa con người với con người. Hơn nữa, hoàn cảnh của bạn nhỏ này cũng rất khó khăn, nên công ty đã quyết định sẽ ủng hộ cho cậu bé.”

“Ngay khi nghe được thông tin chiếc xe đạp mà Chiến dùng để đạp xuống Hà Nội và đôi dép mà chiến dùng để phanh được bán đấu giá với giá 103 triệu đồng, chúng tôi đã mua luôn mà không mặc cả. Tuy nhiên, phía công ty không khuyến khích những hành động tương tự. Bởi nó rất nguy hiểm, nhất là với các cháu nhỏ”, ông Công cho biết thêm.

Số tiền 103 triệu đồng sẽ được phía Công ty chuyển khoản. Ngoài ra, chiều qua (4/4), đại diện công ty này còn tặng thêm cho 2 anh em Chiến mỗi người 10 triệu đồng.

Tiền ủng hộ từ các cá nhân đến thời điểm kết thúc đấu giá là 47.600.000 đồng, tổng số tiền là khoảng 173.000.000 đồng.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến