Dòng sự kiện:
Chiêu trò của “ nữ quái” lừa bán đất chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng
10/06/2017 21:07:32
Dựa vào chút nhan sắc, cộng thêm những lời "mật ngọt" ma mãnh, "nữ quái" Bùi Thị Thu Hằng đã "giăng bẫy" bán đất mặt tiền đắc địa chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Ngày 9/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Bùi Thị Thu Hằng (SN 1978), trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng. 

Đối tượng Hằng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo lên đến hàng tỉ đồng

Với chiêu trò "ma mãnh" của mình, Hằng đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của rất nhiều người để chiếm đoạt tài sản. Từ trước tới giờ chỉ làm nghề buôn bán tự do, thời gian gần đây, Hằng quen được một vài người buôn bán bất động sản nên thi thoảng làm "cò đất" kiếm thêm lợi nhuận.

Đầu năm 2017, Hằng nắm được thông tin có dự án bố trí đất của Thành phố cho quân nhân vùng 3 Hải quân, lợi dụng chuyện này Hằng tìm tấm bản đồ photo của khu vực quy hoạch rồi làm "mồi nhử" để lừa đảo. Với thủ đoạn "ma mãnh" cũng như "nổ" mình  là con sếp lớn có nhiều mối quan hệ nhằm tạo niềm tin cho người mua. Vì thế, Hằng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo với giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng.

Chiêu thức của Hằng là dùng tấm bản đồ photo ra "chào mời" khách, đưa ra giá đất thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường và đảm bảo sẽ trả lại gấp đôi tiền cọc nếu như không hoàn tất xong thủ tục mua bán. Nhiều người cả tin thấy Hằng là tay bất động sản "chuyên nghiệp", có mối quan hệ rộng mà giá đất lại rẻ nên sẵn sàng mua cả chục lô đất và đặt cọc lên tới hàng tỉ đồng cho Hằng.

Nhưng sau nhiều tháng, Hằng vẫn bặt vô âm tín và trả lời lại rằng dự án đang vướng mắc nên chậm triển khai, bảo người mua cứ an tâm đợi. Sau nhiều tháng mỏi mòn chờ đợi mà chẳng thấy động tĩnh, nhiều người mới tá hỏa phát hiện mình bị lừa và trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan CSĐT cho hay, theo thống kê đến chiều ngày 9/6, đã có tổng cộng 56 lô đất bị Hằng lừa bán, chiếm đoạt gần 12 tỉ đồng. Cũng theo cơ quan điều tra, con số này chắc chắn sẽ chưa dừng lại vì còn rất nhiều nạn nhân bị Hằng lừa đảo chưa biết vụ việc hoặc chưa trình báo với cơ quan chức năng. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến