Dòng sự kiện:
Chính thức vận hành buýt 2 tầng mui trần đầu tiên tại Việt Nam
20/08/2017 04:08:57
Coco Bus Tour chính thức trở thành hệ thống xe buýt hai tầng mui trần đầu tiên được vận hành tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới của du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng.

Ngày 19/8, tại TP Đà Nẵng, Tập đoàn Empire phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền chính thức khai trương hệ thống xe buýt hai tầng mui trần Coco Bus Tour phục vụ du lịch tại Đà Nẵng. Đây là hệ thống xe buýt hai tầng mui trần đầu tiên đưa vào vận hành tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, lãnh đạo Đà Nẵng luôn đánh giá cao và hết sức tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư vào địa phương.Việc đưa vào vận hành hệ thống xe buýt mui trần mới lạ kỳ vọng sẽ mang đến những trãi nghiệm mới cho du lịch Đà Nẵng. Ông Tuấn cũng yêu cầu, đơn vị vận hành phối hợp các đơn vị chức năng khách tổ chức thực hiện tuyến buýt đúng pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông và các quy định khác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian đầu, Tập đoàn Empire sẽ vận hành chính thức 12 chiếc xe buýt phục vụ cho du lịch, trong đó, mỗi xe gồm 54 chỗ ngồi – 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới. Đáng chú ý, hệ thống xe buýt mui trần này được trang bị các thiết bị hiện đại như: màn hình Led thông báo điểm đến, tủ lạnh, định vị GPS…Trên mỗi chuyến xe sẽ có các “chiêu trò” hoạt náo vui nhộn, những người nổi tiếng đồng hành hay các hoạt động giải trí.

Các đại biểu cắt băng khai trương Coco Bus Tour, hệ thống xe buýt hai tầng mui trần đầu tiên đưa vào vận hành tại Việt Nam

Theo lịch trình của Coco Bus Tour sẽ có hai tuyến, tuyến 1 xuất phát từ sân bay Đà Nẵng đến khu vực phía Nam thành phố với hơn 25 điểm dừng suốt hành trình. Tuyến 2 (đưa vào hoạt động vào tháng 9/2017) hướng về phía Bắc thành phố, từ sân bay về bán đảo Sơn Trà với hơn 18 điểm dừng.Dự kiến Coco Bus Tour có tần suất hoạt động khoảng 30 phút/lượt, xuất phát từ 7h đến 22h hàng ngày. 

Ông Mike Norton, giám đốc vận hành chuỗi Coco Bus Tour chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch thành phố Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, mang đến nhiều trải nghiệm phong phú và đáng nhớ cho du khách. Giờ đây trên bản đồ thế giới về những điểm đến nổi tiếng có mô hình du lịch xe buýt hai tầng mui trần, nay đã có tên Coco Bus Tour, một thương hiệu do chính người Việt tạo nên”.

Cũng trong chiều 19/8, nhiều du khách đã có dịp trãi nghiệm tuyến buýt mui trần này. Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Lan (du khách Hà Nội) hào hứng cho biết, việc ngắm TP biển Đà Nẵng từ xe buýt mui trần là một cảm giác thú vị, độc đáo. Hơn nữa, lộ trình của tuyến buýt đi qua hầu như các danh thắng, địa điểm đẹp và nổi tiếng giúp du khách có cái nhìn trọn vẹn hơn về Đà Nẵng xinh đẹp.

Được biết, hệ thống xe buýt nói trên được vận hành bởi các chuyên gia quốc tế từng làm việc với loại hình này ở London, Dubai, Thượng Hải...

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến