Dòng sự kiện:
Chờ quà từ ‘quân nhân’ Mỹ, người phụ nữ bị lừa hơn 1,3 tỷ
19/08/2017 09:00:16
Thủ đoạn của đối tượng này là giả danh quân nhân Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan rồi làm quen qua Facebook với những người phụ nữ nhẹ dạ, sau đó vờ ngỏ lời yêu thương để lừa đảo.

Ngày 18/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn trình báo của một người phụ nữ bị một đối tượng quen qua mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà H. (50 tuổi), ngụ phường Hương Sơ, TP Huế.

Ảnh minh họa.

Theo cơ quan công an, kẻ lừa bà H. là một người có tài khoản Facebook Afredo William, tự xưng là quân nhân Mỹ đang tham chiến tại Afghanistan. Sau khi làm quen rồi ngỏ lời yêu bà H. qua Facbook, người xưng tên là Afredo William bảo rằng, anh ta đang có 1 triệu USD muốn gửi về Việt Nam nhờ bà H. đầu tư kinh doanh, trong đó sẽ tặng cho bà H. số tiền 150.000 USD.

Để tạo được sự tin tưởng, Afredo William gửi ảnh chụp giấy chuyển tiền cho bà H. Sau đó bà H. đã nhận được nhiều cuộc gọi của những người xưng là hải quan, nhân viên sân bay, luật sư… ở Việt Nam, những người này yêu cầu bà H. chuyển tiền vào các tài khoản chúng cung cấp để nhận được số tiền 1 triệu USD.

Tổng cộng bà H. đã 20 lần chuyển tiền vào các tài khoản trên với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, hơn một nửa số tiền này bà H. phải vay nóng.

Cơ quan công an cho biết thêm, đơn vị còn nhận được nhiều đơn trình báo của nhiều người phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự.

Gần đây nhất là trường hợp của cô giáo tên B. ở TP Huế. Cô giáo này bị một kẻ xưng là doanh nhân thành đạt ở Anh quốc làm quen qua Facbook rồi sử dụng chiêu bài trên để lừa đảo chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng. Hay như một phụ nữ ở xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy cũng bị lừa 37,5 triệu đồng.

Thủ đoạn của các đối tượng này là giả danh quân nhân Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan hoặc những doanh nhân thành đạt ở nước ngoài rồi làm quen qua Facebook những người phụ nữ nhẹ dạ, sau đó vờ ngỏ lời yêu thương để lừa đảo.

Sau khi tạo được sự tin tưởng, những kẻ lừa đảo khoe rằng mình có số tiền rất lớn, muốn gửi về làm ăn ở Việt Nam và tặng cho nạn nhân. Sau đó nạn nhân được yêu cầu gửi tiền vào các tài khoản lạ để nhận được số tiền lớn từ nước ngoài gửi về và bị chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được nhóm người thực hiện việc lừa đảo ở Maylaysia và Campuchia. Những kẻ này có cấu kết với một số đối tượng trong nước.

Hiện cơ quan công an đang tích cực mở rộng, phối hợp điều tra làm rõ các vụ việc.

Lê Công Thành

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến